svasdssvasds

รอง ผกก.สังกัด บก.จร ดอดมอบตัว พันคดีอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันเรียกค่าไถ่

รอง ผกก.สังกัด บก.จร ดอดมอบตัว พันคดีอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันเรียกค่าไถ่

ผบช.น. เผย จนท.รองผู้กำกับ สังกัด บก.จร.เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เมื่อเช้านี้ หลังมีส่วนเกี่ยวพันคดีอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันรีดค่าไถ่ 93 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 หลาย อยู่ในระหว่างหลบหนี

17 พ.ค.64 หลังจากชุดปฏิบัติการหนุมาน บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาใต้ 3 ราย  คดีแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ชาวไต้หวัน ที่คอนโดฯแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ นายตำรวจยศ “พ.ต.ท.”รองผู้กำกับ บก.จร เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในฐานความผิดเดียวกันกับชาวต่างชาติที่ถูกยุกจับกุมไปอีกทั้งยังมีความผิดทางวินัยจะต้องดำเนินไปตามขั้นตอน

โดยพยานหลักฐานชี้ว่า รองผู้กำกับอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนหลักฐานคือกุญแจมือที่นำมาพันธนาการผู้เสียหายชาวไต้หวัน เป็นของรองผู้กำกับหรือไหมนั้นขอยังไม่เปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนคดีขณะนี้ ชุดสืบสวนรวบรวมหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อที่จะขยายผลคาดว่าอาจจะมีผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่ม เพราะผู้ต้องหาเปิดบริษัทให้คำแนะนำกับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติขณะนี้ได้ทำการหลบหนีอยู่

สำหรับด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ได้ติดต่อไปยังสถานทูตอิสราเอลและสถานทูตอเมริกาเพื่อชี้แจงรายละเอียดและขอดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ไปฝากขังที่ศาลอาญา และคัดค้านไม่ให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นชาวต่างชาติไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเกรงว่าจะหลบหนี

related