svasdssvasds

นายกฯ ปรับทัพ ดึง อาจารย์นิด้า จัดทีมยุทธศาสตร์สื่อสารของรัฐบาลใหม่

นายกฯ ปรับทัพ ดึง อาจารย์นิด้า จัดทีมยุทธศาสตร์สื่อสารของรัฐบาลใหม่

"นายกฯ" ปรับทีมยุทธศาสตร์สื่อสารของรัฐบาลใหม่ ดึง "วรัชญ์ ครุจิต" (อาจารย์นิด้า) ช่วยงาน พร้อมเรียก "อนุทิน" และคณะแพทย์ที่ปรึกษา หารือด่วน หลังโควิด-19 ระบาดหนักในเรือนจำหลายแห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เรียก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยคณะแพทย์ที่ปรึกษา เข้าหารือเป็นการด่วน ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำหลายแห่ง โดยที่ประชุมได้มีการหารือถึงการบริหารจัดการวัคซีน ซึ่งเน้นย้ำให้ฉีดกับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมก่อน หากวัคซีนเหลือจึงจะฉีดให้กับประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียน และ walk in เข้ามา โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบก่อน

ส่วนการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในเรือนจำที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงมาก นายกฯ สั่งให้ตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ แต่หากมีผู้ป่วยหนักให้นำออกมารักษาในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ นายกฯ มีความกังวลในเรื่องการสื่อสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อยากให้เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะข่าวที่ถูกบิดเบือน และเห็นว่าควรจะมียุทธศาสตร์ จะได้ไม่ทำให้เกิดความสับสน ในการสร้างความเข้าใจกับประชาชน ดังนั้น จึงได้มีการปรับทีมยุทธศาสตร์สื่อสารของรัฐบาลใหม่ โดยมีการดึง นายวรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมเพื่อเข้ามาช่วยงานให้การสื่อสารเป็นไปอย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ

related