svasdssvasds

ข้าวกล่องช่วยชาติ 10 บาทก็อิ่มได้ หลากหลายเมนู ช่วยบรรเทาทุกข์โควิด-19

ข้าวกล่องช่วยชาติ 10 บาทก็อิ่มได้ หลากหลายเมนู ช่วยบรรเทาทุกข์โควิด-19

เจ้าของร้านอาหารกลางคืน ผันมาขายข้าวกล่องช่วยชาติ กล่องละ 10 บาท เลี้ยงลูกน้องในร้าน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อิ่มท้องในราคาถูก

ที่ตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ร้าน NEW COW BOY  ได้จัดตั้งโต๊ะมีฉากพลาสติกใส ที่บริเวณหน้าร้าน มีป้ายขนาดใหญ่ขึ้นว่า NEW COW BOY ข้าวกล่องช่วยชาติ 10 บาท และป้าย อิ่มละ 10 บาท มีกับข้าวน่ารับประทานหลายอย่าง เช่น กระเพราลูกชิ้น กระเพราหมูสับ กระเพราไก่ ไก่กระเทียม และไข่ดาว โดยมีชาวบ้านมารอต่อแถวเพื่อซื้อข้าวกล่องจำนวนมาก

นายพงษ์พล ยงศรีปัญญะฤทธิ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ปกติแล้วจะเปิดร้านอาหารตอนกลางคืนช่วงโควิด-19 ระบาดทำให้ตนเองต้องปิดร้านมาเกือบ 2 เดือน เพื่อปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้ลูกน้องประมาณ 10 คนรวมถึงตัวเองไม่มีรายได้ จึงเริ่มคิดเปิดขาย ข้าวกล่องช่วยชาติ 10 บาท เพื่อนำรายได้เลี้ยงลูกน้องและประชาชนที่ลำบาก ลูกน้องก็ได้มีงานทำมีรายได้ กำไรแทบจะไม่เหลือ แต่ดีใจที่ได้ทำตรงนี้

หากท่านใดที่อยู่หอพักหรืออาศัยในระแวกตลาดแกรนด์ สามารถแวะมาช่วยอุดหนุนได้ที่ร้าน NEW COW BOY เลขที่ 51/244 หมู่ที่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะเปิดตั้งแต่ 16.00 – 21.00 น.

related