svasdssvasds

เศรษฐกิจไม่ดี โจรชุม ! แนะวิธีเก็บทรัพย์สิน –วิธีป้องกันขโมย รับมือให้ทัน

เศรษฐกิจไม่ดี โจรชุม ! แนะวิธีเก็บทรัพย์สิน –วิธีป้องกันขโมย รับมือให้ทัน

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีจริง เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสังคมการลักขโมย วันนี้จะพามาแนะนำวิธีเก็บทรัพย์สิน วิธีป้องกันขโมย เพื่อรับมือให้ทันเรื่องราวเหล่านี้ หรือซื้อประกันไว้ก็จะดีไม่น้อยเพื่อลดความเสี่ยง

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจบ้านเราไม่ดีจริง ๆ ในทุกมิติหลังจากที่โควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก 3 ระลอก จนทำให้รัฐต้องงัดสารพัดมาตรการมาช่วยเหลือพยุงแบบสุด ๆ พอเศรษฐกิจไม่ดีก็จะมีปัญหาต่าง ๆ ตามมาในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการว่างงาน ตกงาน คนไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำ ผลที่ตามมา คือ มีการลักเล็กขโมยน้อยเกิดขึ้นในสังคม ช่วงนี้ก็อยากให้หลายคนระวัง ๆ ตัวกันหน่อย วันนี้ #SPRING จะมา แนะวิธีเก็บทรัพย์สิน และวิธีป้องกันขโมย 

ทั้งนี้จะแนะวิธีเก็บทรัพย์สิน และวิธีป้องกันขโมย ว่าช่วงนี้ควรระวังทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในบ้านของท่านด้วยวิธีดังต่อไปนี้

-ล็อกประตูบ้าน หน้าต่างให้มิดชิด

-ตั้งเวลาเปิด-ปิดไฟ หลอกโจร

-ติดสัญญาณกันขโมย -วงจรปิด

-เก็บของมีค่าให้ลับสายตา

-ตู้เซฟไม่ควรวางเด่น ให้ยึดติดผนัง

-สัตว์เลี้ยง หรือติดป้ายขู่ว่ามีสัตว์ดุ

-ซื้อประกันบ้านให้สบายใจ

เศรษฐกิจไม่ดี โจรชุม ! แนะวิธีเก็บทรัพย์สิน –วิธีป้องกันขโมย รับมือให้ทัน

‘ณรงค์ฤทธิ์  สุขใจ’ หนึ่งในคนที่เคยถูกขโมยขึ้นบ้านมาแล้ว เล่าประสบการณ์ และฝากเตือนภัยสังคมว่า ช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีให้ระวังอย่างมากเรื่องโจรขึ้นบ้าน เพราะตนเองเจอมากับตัวแล้ว จึงแนะวิธีเก็บทรัพย์สิน และวิธีป้องกันขโมย ว่าถ้าเป็นทอง สร้อย เพชร ควรเก็บไว้เก็บของมีค่าให้ลับสายตา เช่นกล่องใส่อาหาร หรืออะไรก็ตามที่โจรคาดไม่ถึง ที่สำคัญจะต้องล็อกประตูบ้าน หน้าต่างให้มิดชิด นี่คือประเด็นสำคัญ พร้อมทั้งหากเป็นไปได้ติดสัญญาณกันขโมย และวงจรปิด หรือไม่ก็ใช้วิธี-ตั้งเวลาเปิด-ปิดไฟ เพื่อให้หลอกโจรว่ามีคนอยู่บ้าน

เศรษฐกิจไม่ดี ต้องเก็บของมีค่าให้ดี เพราะโจรชุม เศรษฐกิจไม่ดี ต้องเก็บของมีค่าให้ดี เพราะโจรชุม

 

นอกจากนี้ขอแนะวิธีเก็บทรัพย์สิน วิธีป้องกันขโมย เพิ่มเติมว่า หากมีตู้เซฟไม่ควรวางเด่นจนเกินไปทำให้โจรเห็นง่าย ทางที่ดีให้ยึดติดผนังไว้ให้แน่นหนา หรือไว้บนสุดของบ้านเพื่อนให้โจรขนย้ายได้ยากขี้น หรือมีสัตว์เลี้ยงอย่างสนัขไว้ในบ้าน หรือไม่ก็ติดป้ายขู่ว่ามีสัตว์ดุไว้หน้าบ้านก็จะช่วยให้โจรกลัวได้ บางคนอาจใช้วิธีเอาหินกรวดมาลงไว้ในพื้นที่อับของบ้านหากโจรมาจะได้ยินเสียงเดิน หรือวิธีอื่น ๆ ก็มีมากมายเช่นกันลองหาข้อมูลดูว่าจะใช้วิธีไหนในการป้องกันทรัพย์สินมีค่าของตัวเองในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้

related