svasdssvasds

เราชนะเงินเข้าวันนี้ แนะใช้จ่ายร้านค้าเล็ก เตือนห้ามขึ้นราคา รับขึ้นเงิน

เราชนะเงินเข้าวันนี้ แนะใช้จ่ายร้านค้าเล็ก เตือนห้ามขึ้นราคา รับขึ้นเงิน

วันนี้มีข่าวดี เพราะโครงการเราชนะเงินเข้าวันนี้ เชื่อว่าหลายคนจะออกไปจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจกัน มีนักวิชาการออกมาแนะว่า ควรใช้จ่ายกระจายร้านค้าเล็กๆ และเตือนว่าร้านค้าห้ามขึ้นราคา และรับขึ้นเงิน จะทำให้เสียระบบกระตุ้นเศรษฐกิจ

เฮลั่น ! เราชนะเงินเข้าวันนี้

วันนี้ 20 พ.ค. 2564 หลายคนได้เฮ และมีเงินใช้จ่ายต่อลมหายใจไปจนถึงสิ้นเดือน เพราะ...เราชนะเงินเข้าวันนี้ รอบใหม่สัปดาห์แรก จำนวน 1,000 บาท เชื่อว่าหลายคนเตรียมตัวใช้จ่ายผ่านร้านค้าต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกันแล้ว โดยโครงการดังกล่าวเป็นมาตรการที่ ครม. มีมติให้ขยายกรอบเวลาและกรอบวงเงินเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ระลอกใหม่ เมษายน 2564 ซึ่งจะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 20-21 พ.ค. 2564 ทั้งนี้เงินเราชนะรอบใหม่ จะได้รับคนละ 2,000 บาท แบ่งโอน 2 สัปดาห์ๆ ละ 1,000 บาท แบบเงินเข้าให้อัตโนมัติ

ทั้งนี้แม้ว่าเราชนะเงินเข้าวันนี้ แต่ #SPRING จะพาไปเช็กอีกทีว่าคนที่ได้รับการช่วยเหลือจะโครงการนี้สามารถนำไปใช้ได้ที่ใดได้บ้าง โดยผู้ที่มีสิทธิ์สามารถนำเงินเยียวยาเราชนะไปซื้อสินค้าและบริการ กับร้านค้าที่เข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น "ร้านค้ารายย่อย" ที่เข้าร่วมกับมาตรการ และใช้จ่ายเป็นค่าขนส่งสาธารณะ และขนส่งส่วนบุคคลได้ด้วย เช่น ขสมก., รถร่วม, รถไฟฟ้า เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) รถไฟใต้ดิน, รถไฟ, แท็กซี่, ตุ๊กตุ๊ก, วินมอเตอร์ไซค์, เรือ ฯลฯทั้งนี้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ "เราชนะ" รอบใหม่ทั้งสองกลุ่ม จะต้องใช้สิทธิเงินเยียวยาภายในวันสุดท้าย วันที่ 30 มิ.ย. 2564 เท่านั้น หากครบกำหนดเวลาแล้วยังใช้เงินในระบบไม่หมด ก็จะถูกตัดสิทธิ์การใช้จ่ายเงินที่เหลือทันที

เราชนะเงินเข้าวันนี้ หลายคนออกไปจับจ่าย เราชนะเงินเข้าวันนี้ หลายคนออกไปจับจ่าย

หอการค้าไทยแนะวิธีใช้ให้กระตุ้นเศรษฐกิจจริง

สำหรับว่าจะใช้อย่างไรให้กระตุ้นเศรษฐกิจมากที่สุด มีคำแนะนำจาก ‘ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย’ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บอกว่า  เราชนะเงินเข้าวันนี้ โดยเงินที่ได้มาผ่านแอปฯเป๋าตังก็อยากให้ประชาชนใช้จ่ายของใช้ที่จำเป็นกับการดำรงชีวิต และให้ใช้ทันตามกำหนดของโครงการด้วยเพื่อให้เม็ดเงินลงไปกระตุ้นเศรษฐกิจ และอยากให้ใช้จ่ายแบบกระจายร้านค้าให้หลากหลาย และเป็นร้านค้าขนาดเล็ก

เราชนะเงินเข้าวันนี้ แนะใช้จ่ายร้านค้าเล็ก เตือนห้ามขึ้นราคา รับขึ้นเงิน ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย

ถึงแม้ว่าจะทราบกันดีแล้วว่า เราชนะเงินเข้าวันนี้ แต่ที่ผ่านมาพบปัญหา คือ มีร้านค้าบางร้านชิงจังหวะที่คนใช้จ่ายจำนวนมากปรับขึ้นราคาสินค้า ประเด็นนี้ก็ไม่เป็นผลดีต่อโครงการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนในยามที่ต้องการเงินมาใช้จ่ายซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันด้วย อีกทั้งปัญหา คือ มีบางร้านค้าที่เปิดรับให้ขึ้นเงินสด และหักเปอร์เซ็นจากคนที่ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการ ประเด็นนี้อยากให้ทางร้านค้า และคนที่ได้รับเยียวยาจากโครงการอย่าทำแบบนี้ เพราะจะไม่ช่วยให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจที่แท้จริง

ด้าน ‘ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์’ ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ ประธานโครงการ Harbour.space@utcc เผยว่า เราชนะเงินเข้าวันนี้ แต่ประชาชนต้องจับจ่ายให้เกิดประโยชน์ที่สุดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ถ้าช่วงนี้ยังไม่อยากออกไปไหนเพราะกลัวติดโรคก็แนะนำว่าลองดูร้านค้าที่ขายของออนไลน์ ใช้ช่องทางดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการก็ซื้อขาย และส่งคิวอาร์โค้ดให้กันทางออนไลน์ พร้อมส่งของผ่านระบบขนส่ง วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้จ่าย และปลอดภัยอีกด้วย

 

related