svasdssvasds

"อนุทิน" กำชับ ห้ามย้ายคนงาน​ หลังพบ โควิดสายพันธุ์อินเดีย ระบาดในแคมป์

"อนุทิน" กำชับ ห้ามย้ายคนงาน​ หลังพบ โควิดสายพันธุ์อินเดีย ระบาดในแคมป์

"อนุทิน"​ กำชับ บริษัทก่อสร้างห้ามเคลื่อนย้ายคนงาน​ หลังพบ โควิดสายพันธุ์อินเดีย ระบาดในแคมป์ หลักสี่ แล้ว 15 ราย แนะบริษัทปิดก่อสร้าง​ เพื่อควบคุมโรค​ เร่งค้นหาผู้ป่วย​ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพบเชื้อโควิด19​ สายพันธุ์อินเดีย ในแคมป์คนงานก่อสร้างอิตาเลียนไทย เขตหลักสี่ ว่า เพิ่งได้รับรายงาน​ แต่ยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียดเพิ่มเติม​ โดยจะหารือร่วมกับอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อธิบดีกรมควบคุมโรค คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ และผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา​ รวมทั้ง ต้องแจ้งไปยังบริษัทให้ดูแลคนงานมากกว่านี้ ซึ่งที่ประชุมศบค.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ได้กำชับให้กวดขันในแคมป์คนงานให้มาก ต้องมีมาตรการเข้มข้น 

สิ่งสำคัญ​ต้องแยกคนติดเชื้อออก ตรวจค้นหาเชื้อให้เร็ว​ หากพบติดเชื้อต้องแยกออก ส่วนการก่อสร้างจะดำเนินการต่อหรือไม่ก็อยู่ที่บริษัท​ 

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า​ เหตุใดศิลปินดาราได้รับวัคซีนก่อนประชาชนทั่วไป​ นายอนุทิน ยืนยันว่า​ ในจุดบริการของกระทรวงสาธารณสุขไม่มีแน่นอน เพราะใช้วิธีนัดผ่านหมอพร้อม หรือ​ สายด่วนหมอพร้อม และ รพ.ต่างๆ แต่หากดาราฉีดแล้วเชิญชวนให้คนมาฉีดนั้น​ ก็เหมาะสม​ สมควรทำ​ และเป็นเรื่องดี​  ดังนั้น​ ฉีดก่อนฉีดหลัง​ ไม่ใช่ประเด็น เพราะต้องการให้คนมาฉีดวัคซีนทั่วประเทศอยู่แล้ว​

related