svasdssvasds

สวยงามแถมรักษ์โลก! ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่นผลิตจากขยะพลาสติก

สวยงามแถมรักษ์โลก! ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่นผลิตจากขยะพลาสติก

ชุดฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น เข้าเทรนด์แห่งยุคสมัย นั่นคือเทรนด์รักษ์โลก ล่าสุดเปิดตัวชุดแข่งที่ใช้ นวัตกรรมสมัยใหม่ ที่มีวัตถุดิบจากขยะพลาสติกที่เก็บรวบรวมก่อนจะไหลลงสู่ทะเลแล้ว เอามาผลิตชุดแข่ง

• ชุดแข่งเข้าเทรนด์รักษ์โลก

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ เจเอฟเอ ออกชุดแข่งพิเศษฉลองครบ100ปี การก่อตั้งสมาคมฟุตบอล โดยมีการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย โดยชุดนี้ผลิตโดยนวัตกรรมสมัยใหม่ Primeblue ที่มีวัตถุดิบจากขยะพลาสติกที่เก็บรวบรวมก่อนจะไหลลงสู่ทะเลแล้ว

สำหรับ นวัตกรรมสมัยใหม่ Primeblue นั้น  เป็นการผลิตของแบรนด์อดิาส ที่ ตั้งใจที่จะช่วยลดขยะพลาสติกเพื่อช่วยรักษ์โลกมาได้หลายปีแล้ว
    ตั้งแต่ปี 2015 ที่แบรนด์อดิดาสได้ร่วมมือกับ Parley for the Oceans หรือ องค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล ที่เก็บขยะพลาสติกจากชายหาดและชุมชนชายทะเลมาแปรเปลี่ยนเป็นเส้นใยในการผลิตรองเท้าและเสื้อผ้า และในปี 2018 ทาง แบรนด์นี้ ก็ตั้งมั่นที่จะใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล สำหรับการผลิตรองเท้าและเสื้อผ้าให้ได้ภายในปี 2024 และล่าสุดก็ได้เปิดตัวและวางจำหน่าย ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่นที่สวยงามแถมเป็นสินค้าช่วยลดขยะพลาสติกในท้องทะเลแล้วด้วย
    ขณะที่ บรรจุภัณฑ์ ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่นผลิตจากขยะพลาสติก  ยังถูกบรรจุอยู่ในแพคเกจกล่องไม้พอโลเนียญี่ปุ่น ที่เบา ทนทาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

lazada

ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่น ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

• รำลึก 100 ปีทีมชาติญี่ปุ่น

สำหรับ ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่นผลิตจากขยะพลาสติก ชุดนี้ ยังได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแบบสองชุดที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น และเพื่อรำลึกถึงวาระครบรอบ 100 ปี ในวันที่ 10 กันยายน 2021 ที่กำลังจะมาถึง

ส่วนเรื่องการดีไซน์ออกแบบ ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่นผลิตจากขยะพลาสติก ตัวนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งของปี 1930  ซึ่งถือปีแรกที่ทีมชาติญี่ปุ่นถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการในมหกรรมกีฬาตะวันออกไกล (Far Eastern Championship Games) รวมถึงโอลิมปิกเกมส์ ปี 1936 ที่ขุนพล “ซามูไรบลู” สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มาแล้ว

โดยแพคเกจนี้ จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด 2,021 ชุด ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ในราคา 140 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 4,400 บาทและจะใช้ในเกมอุ่นเครื่องของทีมชุดใหญ่กับ ทีมชาติจาเมกา วันที่ 3 มิถุนายน และทีมรุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี กับ ทีมชาติกานา วันที่ 5 มิถุนายนตามลำดับ และมีสิทธิ์ที่ทีมชาติญี่ปุ่นจะใช้ชุดนี้แข่งโอลิมปิก2021 หากยังได้รับการอนุญาตให้จัด แม้จะมีเสียงทัดทานคัดค้านจำนวนมากเพราะปัญหาโควิด-19 ระบาดในญี่ปุ่น

ชุดแข่งทีมชาติญี่ปุ่น ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

• โอลิมปิก (ถ้าได้จัด) เข้าเทรนด์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ประเด็นการจัดกีฬาโอลิมปิก 2021 ที่เลื่อนมา 1 ปี และมีกำหนดจะจัดวันที่ 23 ก.ค.- 8 ส.ค นี้ ญี่ปุ่นในฐานะเจ้าภาพจัดงานจึงให้ความสำคัญกับปัญหานี้ โดยออกนโยบาย ‘อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน’ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง กระตุ้นให้ทั่วโลกตระหนักถึงวิกฤตสิ่งแวดล้อม  โดยมีนโยบาย ลดการใช้ทรัพยากรที่ไม่จำเป็นให้ได้มากที่สุด งานนี้จึงส่งผลพลอยได้ไปถึงการกำจัดขยะและฟื้นฟูประเทศด้วย อาทิ  เหรียญรางวัลที่ผลิตจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้นเมือง ,  แท่นโพเดียมและเครื่องแบบผู้จุดไฟคบเพลิง จากขวดพลาสติก , เครื่องนอนในหมู่บ้านนักกีฬาที่ย่อยสลายได้ , แสงสว่างในสนามจากพลังงานสะอาด 100% และ ชุดนักวิ่งและคบเพลิงที่ทำจากขวดพลาสติก

    แม้ญี่ปุ่นกำลังจะเจอปัญหาโควิด-19 ระบาดหนัก แต่โดยพื้นฐานที่พวกเขาเป็นคนอนุรักษ์และอยากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น จากการออกแบบชุดแข่ง รวมถึงนโยบายจัดโอลิมปิก2021ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด คงได้แต่ส่งแรงใจให้กับ ญี่ปุ่น ให้ฝ่าฟันอุปสรรควิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ...เพื่อที่ทุกคนจะได้เห็น เทรนด์กีฬาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แถมรักษ์โลกด้วย

 

related