svasdssvasds

ข้าวแกงร้านดังเมืองจันทบุรี ทำอาหารปรุงสุกแจกชาวบ้านสู้โควิด-19

ข้าวแกงร้านดังเมืองจันทบุรี ทำอาหารปรุงสุกแจกชาวบ้านสู้โควิด-19

ร้านอาหารดวลเพลง จังหวัดจันทบุรี ทำอาหารปรุงสุกแจกชาวบ้านในพื้นที่บรรเทาทุกข์เชื้อไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบบ้านผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

ที่ร้านอาหารดวลเพลง ถนนมหาราช เทศบาลเมืองจันทบุรี ได้จัดกิจกรรมแจกอาหารปรุงสุก และข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 จำนวน 500 กล่อง โดยจัดแบ่งแจกที่เทศบาลจันทนิมิต อีก 500 กล่อง แยกเป็น เมนู ข้าวไก่ทอดกระเทียม ทอดมัน และแกงป่าไก่ ไข่ต้ม นอกจากนี้ยังมีชุดข้าวสารอาหารแห้งแจกให้อย่างทั่วถึง

โดยวันนี้ (27 พ.ค.) มีประชาชนเดินทางมาเข้าคิวรับข้าวกล่อง กันอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชาวบ้านที่เดินทางมา ต่างสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง เข้าคิวรอรับอาหารตั้งแต่ช่วงเวลา 15:00 น. แม้สภาพอากาศจะร้อนไปบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางกันมาเป็นครอบครัว เพื่อให้ได้รับข้าวอย่างทั่วถึง รับประทานกันทั้งครอบครัว

ด้านนางมาลี เหลืองอ่อน ชาวบ้านในเทศบาลเมืองจันทบุรี ก็ได้เดินทางมารับข้าวกล่อง เช่นเดียวกัน เปิดเผยว่าข้าวกล่องที่รับแจกมานี้ สามารถช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งในวันนี้เป็นการเดินทางไปรับแจก เป็นครั้งแรก ตั้งใจนำมารับประทานกันกับหลานๆ และสมาชิกในครอบครัวโดยที่มีเด็กเล็กอยู่ในการดูแล ถึง 3 คน แม้ว่าครอบครัว จะประกอบกิจการเป็นร้านขายของชำ แต่ปัจจุบัน แทบไม่มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อสินค้าเลย ในบ้านแทบจะไม่มีเงินเหลือ เป็นรายได้ไว้ต่อทุน อาหารที่ได้รับแจกในวันนี้จึงถือว่ามีค่าต่อครอบครัวอย่างมาก

related