svasdssvasds

“ชวน” แจง พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน ยังไม่ถึงสภาฯ ปัดตอบปมยุบสภาหรือไม่

“ชวน” แจง พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน ยังไม่ถึงสภาฯ ปัดตอบปมยุบสภาหรือไม่

“ชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจง พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ยังไม่ส่งมาให้สภาฯ ปัดตอบปม “วิษณุ เครืองาม” ระบุ หาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่าน นายกฯ ต้องยุบสภา

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความราบรื่นสมาชิกให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีเพียงสองคนที่ขออนุญาตถอดหน้ากากอนามัยเพื่ออภิปรายแต่ไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร โดยเฉพาะความเห็นจากกรมควบคุมโรคว่า ไม่ควรอยู่หนาแน่นในห้องเดียวกันเกินกว่า 15 นาที ก็จะต้องเอาประเด็นนี้มาหารือร่วมกันด้วย

 

นายชวน ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ รัฐบาล พ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ยังไม่ส่งมาให้สภาฯ แต่หากส่งมาในสัปดาห์หน้า ก็จะได้ทำการตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนบรรจุเข้าระเบียบวาระในสัปดาห์ถัดไป  โดย นายชวน ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีที่นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าหาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่านการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรีต้องประกาศยุบสภาตามธรรมเนียม