svasdssvasds

วัคซีนทัวร์นอก VS ดึงต่างชาติเที่ยวไทย ใครจะเกิดกว่ากัน ?

วัคซีนทัวร์นอก VS ดึงต่างชาติเที่ยวไทย ใครจะเกิดกว่ากัน ?

ในขณะที่หลายฝ่ายเดินหน้าภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เปิดให้ทัน 1 ก.ค. 2564 นี้ กระแสเที่ยวเมืองนอก ก็มาในรูปแบบ วัคซีนทัวร์นอก หลายคนให้ความสนใจมาก ๆ เพราะแพ็กเกจทัวร์ และตั๋วเครื่องบินก็ไม่แพงมาก แถมได้ฉีดวัคซีนอีก วันนี้จะพาไปส่องว่ามีที่ไหนบ้าง ?

ยังเดินหน้า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

หลายฝ่ายยังคงเดินหน้าแผนที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยต่อไป เพื่อให้เศรษฐกิจเดินไปได้ ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากโควิด-19 ของยังสูง พร้อมทั้งเกิดคัตเตอร์ใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าผุดขึ้นมาใหม่ราวดอกเห็ด หนึ่งในแผนที่จะเดินหน้าต่อ คือ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ที่จะพยายามผลักดันให้เกิด 1 ก.ค. 2564 นี้ นำทัพโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ เห็นชอบแผนเปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และต้องอยู่ในภูเก็ต 7 วัน ก่อนเดินทางออกนอกพื้นที่

ทั้งนี้ก็ต้องลุ้นกันสุด ๆ ว่า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จะเป็นไปตามแผนหรือไม่ ? ถ้าเกิดขึ้นได้ และมีความปลอดภัย มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวไทยได้ แต่ในทางกลับกันคนไทยก็ #เที่ยวทิพย์มานานแล้ว บางคนถึงขั้นบอกว่าถ้าโควิด-19 หายจะเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกเลย ส่วนใครที่อดไม่ไหว ช่วงนี้ก็เห็นว่ามีวัคซีนทัวร์นอกในหลายประเทศเลยนะ มีหลายบริษัท หลายสายการบินที่ได้ร่วมกันผุดแคมเปญนี้ เรียกได้ว่าได้เที่ยวด้วย  ได้ไปฉีดวัคซีนด้วย

ท่องเที่ยวไทย ยังคงต้องการยาแรงกระตุ้น ท่องเที่ยวไทย ยังคงต้องการยาแรงกระตุ้น

พาส่องวัคซีนทัวร์มีที่ไหนบ้าง ? 

วันนี้ #SPRiNG จะพามาส่องว่า มีประเทศไหนบ้างที่เปิดให้บริการแล้ววัคซีนทัวร์นอก และความเป็นไปได้ของภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ว่า 2 สิ่งนี้ใครจะเกิดกว่ากัน และเกิดก่อนกัน โดยจะเริ่มจากพาไปส่องว่าประเทศไหนเปิดวัคซีนทัวร์แล้วบ้างรายละเอียดตามกราฟฟิก

วัคซีนทัวร์นอก VS ดึงต่างชาติเที่ยวไทย ใครจะเกิดกว่ากัน ?

อย่างไรก็ตามจะพาลงรายละเอียดว่าวัคซีนทัวร์ของแต่ละประเทศ เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มที่ ดูไบ เปิดให้นักท่องเที่ยวทุกประเทศ ยกเว้นแอฟริกาใต้ ไนจีเรีย อินเดีย โดยนักท่องเที่ยวจะต้องนำผลผลการทดสอบโควิดที่เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาด้วย  ต่อมา คือ บริษัทท่องเที่ยวนอร์เวย์จัดแพ็กเกจทัวร์รัสเซีย โดยทุกแพ็กเกจจะได้ฉีดวัคซีนสปุตนิกวี ของรัสเซียด้วย ได้เที่ยว และได้ฉีดวัคซีน 2 โดส พร้อมได้พักในสปารีสอร์ตแบบหรูหรา

มาส่องดูวัคซีนทัวร์ของมัลดีฟส์ ซึ่งเสนอจะฉีดวัคซีนให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังมัลดีฟส์ ให้ครบทั้ง 2 เงื่อนไขจะต้องพักอาศัยอยู่ที่นี่เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ พร้อมกระจายตัวอยู่ห่างออกไปในแต่ละเกาะ จึงมีความปลอดภัยสูงมาก ต่อมาคือ เซอร์เบีย ทดลองฉีดวัคซีนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นประเทศที่มีวัคซีนมากกว่าที่ประชาชนต้องการ

ถัดมาคือ วัคซีนทัวร์ของสาธารณรัฐมอริเชียส มีนโยบายวัคซีนทัวร์สำหรับผู้ที่ยื่นขอ visa ระยะยาวและมีอายุมากกว่า 18 ปี จะได้รับอนุญาตให้ท่องเที่ยวได้ 1 ปี สุดท้าย คือ บางรัฐของอเมริกา อนุญาตให้คนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นประชาชนสหรัฐหรือไม่ก็ตาม มีวีซ่าเข้าประเทศสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทันที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นๆแต่ละรัฐ เช่น อะแลสกา แอริโซนา โคโลราโด ไอโอวา ลุยส์เซียนา มิชิแกน เนวาดา โอไฮโอ และนิวยอร์ก หากโฟกัสวัคซีนทัวร์ของอเมริกา ที่มีการแชร์กันมากบนโลกออนไลน์ มีทั้งตั๋วเครื่องบินราคาถูก ราคาไม่เกิน 3 หมื่น นอกจากนี้ยังมีทัวร์วัคซีนทัวร์ไปตามเมืองต่าง ๆ ราคาถูกมาก

‘กิตติคุณ จิตตั้ง’ พนักงานออฟฟิศ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวมาก บอกว่า เห็นราคาทัวร์ของวัคซีนทัวร์แต่ละประเทศน่าสนใจมาก ๆ  ทำให้กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะอาจซื้อทัวร์ไปเที่ยวนอกเหลังจากอึดอัดมานานแล้ว ส่วนท่องเที่ยวในประเทศก็น่าสนใจเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องว่าภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  มาลุ้นว่าเรื่องนี้กับวัคซีนทัวร์นอก ใครจะเกิดกว่ากัน ?

 

related