svasdssvasds

บิ๊กตู่ ตัดพ้อพรรคร่วมฯ ระหว่างประชุม ครม. ปล่อยลูกพรรคอัดยับ ร่างงบฯ ปี 65

บิ๊กตู่ ตัดพ้อพรรคร่วมฯ ระหว่างประชุม ครม. ปล่อยลูกพรรคอัดยับ ร่างงบฯ ปี 65

นายกฯ ตัดพ้อพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างประชุม ครม. หลังปล่อยให้ลูกพรรค ซัดร่างงบฯ ปี 2565 บ่นอุบ “ปากว่าโอเค แต่ปล่อยลูกพรรคซัดโครมๆ” ฉุน อัศวิน ประกาศผ่อนปรน 5 กิจการ โดยไม่ยอมบอก จน ศบค. ต้องเบรก

มีรายงานว่า ในที่ประชุม ครม. ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ปรากฏว่าเกิดปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตของระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มีปัญหา ทำให้เกิดจอดับถึง 3 ครั้ง ทำให้การประชุมต้องสะดุดเป็นระยะๆ 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้งในการประชุม ครม. จน พล.อ.ประยุทธ์ เคยบ่นว่า ทำไมจึงยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เสียที

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยประเด็นที่ประชุมส่วนใหญ่เป็นถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน​ และได้มีการพูดถึงการประชุมสภา พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ พ.ศ.2565 เมื่อวานนี้​ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตัดพ้อ​กรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายวิพากษ์วิจารณ์การจัดทำงบประมาณ ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวว่า "ขอให้ช่วยๆ กัน ตรงไหนเกี่ยวข้องก็ให้ช่วยเร่งตอบ ปากก็ว่าโอเค แต่ปล่อยให้ลูกพรรคซัดโครมๆ"

ขณะที่ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกกับ​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯ และ ​รมว.สาธารณสุข​ กับนายสาธิต​ ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข​ ให้ช่วยชี้แจงรายละเอียดงบประมาณกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกตัดไปว่าเป็นส่วนไหนอย่างไร และให้บอกด้วยว่าในงบฯ พ.ร.ก.กู้เงิน​ กระทรวงสาธารณสุข ได้งบตรงไหนอย่างไรบ้าง

การประชุมสภา

ในการประชุม ครม.ครั้งนี้​ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงอาการหงุดหงิด​ต่อกรณี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ที่ประกาศผ่อนคลาย​ 5​ กิจการ​ จน​ ศบค.ต้องออกมาเบรกในตอนค่ำว่า​ “ทำอะไร​ ตัดสินใจอะไรไปโดยไม่ยอมบอกแต่กลับประกาศออกไปเลย​ เหมือนหวังจะหาเสียง”​ จนนายกฯ ต้องออกมาเบรกเอง เพราะเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยง

related