svasdssvasds

ศบค.เปิด 2 คลัสเตอร์ใหม่กทม. เฝ้าระวังชุมชนใกล้ห้างใหญ่ติดโควิด 54 ราย

ศบค.เปิด 2 คลัสเตอร์ใหม่กทม. เฝ้าระวังชุมชนใกล้ห้างใหญ่ติดโควิด 54 ราย

พญ. อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ “เขตจักตุจักร” และ “ชุมชนเขตสวนหลวง” รวมเป็น 57 คลัสเตอร์ เตือน เฝ้าระวังห้างสรรพสินค้าในย่านราชประสงค์ -ประตูน้ำ พบชุมชนใกล้เคียงมีผู้ติดเชื้อถึง 52 ราย

พญ. อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 2,631 ราย ผู้ติดเชื้อในเรือนจำอยู่ที่ 189 ราย ผู้เสียชีวิต31 ราย และยอดหายป่วยสะสมอยู่ที่ 93,271 ราย  ซึ่งยังได้เปิดเผยอีกว่า พบ 2คลัสเตอร์ใหม่

1. จักตุจักร (แคมป์ที่พักคนงาน ในกองบัญชาการศึกษา  สตช.)

2. ชุมชนเขตสวนหลวง  (ชุมชนหัวป่า)

รวมแล้วคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังทั้งหมดเป็น 57 คลัสเตอร์ จากทั้งหมด 32 เขต   

ศบค.เปิด 2 คลัสเตอร์ใหม่กทม. เฝ้าระวังชุมชนใกล้ห้างใหญ่ติดโควิด 54 ราย

แพทย์หญิงอภิสมัยกล่าวต่อว่า วันนี้ที่กทม.รายงาน และเน้นย้ำคือ “ชุมชนสะพานหัวช้าง” ซอยเพชรบุรี 18 ซึ่งทางกองควบคุมโรคติดต่อรายงานผลการตรวจเมื่อ 29 พ.ค. โดยจุดตรวจที่สยามสแควร์ มีการตรวจเชิงรุก 734 ราย มีชาวต่างชาติด้วย ซึ่งชุมชนตรงนั้นมีหลากหลายเชื้อชาติ พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 54 ราย คิดเป็น 7.35% ถือว่าค่อนข้างสูง

“ตอนนี้กทม.ได้มีการเฝ้าระวังห้างสรรพสินค้าในย่านราชประสงค์ -ประตูน้ำ รวมทั้งชุมชนตรงนั้นก็จะมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ ห้องเช่า และหอพักที่อยู่กันค่อนข้างหนาแน่น ก็คงต้องฝากพี่น้องประชาชนติดตามรายงานความคืบหน้าของกทม.ด้วย” แพทย์หญิงอภิสมัยกล่าว

และนอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งชุมชนคือบางกะปิ มีลักษณะคล้ายกัน มีการกระจุกตัวของห้างสรรพสินค้า มีทั้งเดอะมอลล์ แมคโคร ตลาดนครไทย ตลาดบางกะปิ การเคหะคลองจั่น ซึ่งมีการอยู่รวมกันอย่างหนาแน่นและแออัด รวมทั้งยังมีแคมป์ก่อสร้างอีกด้วย

related