svasdssvasds

สมาคมรพ.เอกชน เคาะราคา “วัคซีนโมเดอร์นา" เข็มละ 1,900 บาท ส่งมอบต.ค.นี้

สมาคมรพ.เอกชน เคาะราคา “วัคซีนโมเดอร์นา" เข็มละ 1,900 บาท ส่งมอบต.ค.นี้

สมาคมโรงพยาบาลเอกชน เคาะแล้ว ราคากลางค่าบริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา(Moderna) ตกที่เข็มละ 1,900 บาท หรือ ฉีดครบโดส 2 เข็ม 3,800 บาท กำหนดส่งมอบวัคซีนวัคซีนเดือน ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า สมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยกลางประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมในช่วงเช้าวันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติกำหนดราคากลางค่าบริการวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาที่จะจัดซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ที่เข็มละ 1,900 บาท หรือ ครบโดส 2 เข็มราคา 3,800 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รวมค่าวัคซีนและค่าบริการของโรงพยาบาลแล้ว

ในขณะที่กำหนดการส่งมอบวัคซีนของโมเดอร์นายังคงเป็นไปตามเดิมแผนเดิมคือในราวเดือน ต.ค.นี้

“สมาคมโรงพยาบาลเอกชนได้กำหนดราคาให้บริการสำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาในอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาล ซึ่งราคาในการให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาดังกล่าวเป็นราคาสุทธิที่รวมต้นทุนวัคซีน อัตราค่าบริการของโรงพยาบาล และประกันวัคซีนโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว"แหล่งข่าวจากสมาคมโรงพยาบาลเอกชนกล่าว

แหล่งข่าวจากสมาคมโรงพยาบาลเอกชนยังแจ้งอีกด้วยว่า ในการประชุมวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมจากเดิมที่กำหนดการเริ่มส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาจากตัวแทนจำหน่ายยังคงเป็นในช่วงต้นไตรมาส 4/64 หรือในช่วงเดือนต.ค. 64 โดยสมาคมโรงพยาบาลเอกชนได้สั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาผ่านองค์การเภสัชกรรมปริมาณรวม 10 ล้านโดส ซึ่งจะทยอยเข้ามาล็อตแรก 4 ล้านโดส จำนวน 3 ครั้ง ในช่วงเดือน ต.ค. 64 และจะเข้ามาอีก 1 ล้านโดสในช่วงต้นปี 65 และที่เหลืออีก 5 ล้านโดสสุดท้ายจะทยอยเข้ามาต่อเนื่องหลังจากนั้น

related