svasdssvasds

"อนุทิน" เผยเหตุตั้ง กก.สอบ รพ.เลื่อนฉีดวัคซีน หวั่นกระทบฉีดวัคซีนเข็ม​ 2​

"อนุทิน" เผยเหตุตั้ง กก.สอบ รพ.เลื่อนฉีดวัคซีน หวั่นกระทบฉีดวัคซีนเข็ม​ 2​

อนุทิน​ ระบุ​ ตั้งคณะกรรมการสอบโรงพยาบาลเลื่อนฉีดวัคซีน​ เพื่อรับทราบปัญหา​และไม่ให้กระทบการฉีดวัคซีนเข็ม​ 2​ ย้ำโรงพยาบาลต้องบริหารการฉีดให้เหมาะสมกับปริมาณวัคซีนที่ได้รับในแต่ละสัปดาห์

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ เปิดเผยกรณีนายแพทย์เกียรติภูมิ​ วงศ์รจิต​ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งคณะกรรมการสอบสวนโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชน ว่า เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน​ รับทราบปัญหา​ เพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน​ ไม่ได้จะเพ่งโทษ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข​ มีแนวทางชัดเจนในการทยอยส่งวัคซีนไปยังจังหวัดต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามการพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19​ หรือ​ ศบค.​เมื่อวัคซีนทยอยเข้ามา​ กรมควบคุมโรคก็ทยอยกระจายออกไป​ ดังนั้น โรงพยาบาลต่างๆ ต้องบริหารการฉีดวัคซีนให้เหมาะสมกับปริมาณวัคซีนที่ได้รับในแต่ละสัปดาห์ ฉีดปริมาณลดหลั่นกันในแต่ละวันตามความเหมาะสม​ ไม่ใช่ชะลอฉีดเพื่อรอจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติม

 ทั้งนี้​ เพื่อป้องกันปัญหาและลดภาระของโรงพยาบาล เนื่องจากจะต้องฉีดวัคซีนในเข็ม​ 2 หากบริหารจำนวนฉีดแต่ละวันไม่ดี ก็จะกระทบกับการให้บริการฉีดวัคซีนในอนาคตได้

related