svasdssvasds

ตั๊ก มยุรา แชร์ประสบการณ์ หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไร้ผลข้างเคียง

ตั๊ก มยุรา แชร์ประสบการณ์ หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไร้ผลข้างเคียง

ฉีดเถอะค่ะ "ตั๊ก มยุรา" พิธีกรชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรกแล้ว บอกเบื้องต้นยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ วอนให้ทุกคนไปฉีดเพื่อความปลอดภัย

เรียกได้ว่าช่วงนี้ประชาชน รวมไปถึงคนบันเทิงเองก็ทยอยลงทะเบียน เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันแล้ว ซึ่งล่าสุดถึงคิวของพิธีกรรุ่นใหญ่ "ตั๊ก มยุรา" ที่ควงสามี "หนุ่ย ธาดา เศวตศิลา" เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก ที่รพ.บำรุงราษฎร์

โดย ตั๊ก มยุรา ได้โพสต์คลิปแชร์ข้อมูลและอาการข้างเคียง หลังจากฉีดวัคซีนมาได้ 1 คืน โดยเขียนแคปชั่นว่า "แชร์ประสบการณ์ฉีด AstraZeneca ผ่านไป 1 คืน ผลเป็นไง อยากแชร์เผื่อเป็นประโยชน์ให้ทุกท่านบ้าง ไม่มากก็น้อย"

โดยเนื้อหาในคลิป ระบุว่า "เมื่อวานฉีดตอนบ่าย 2 โมง ทุกอย่างราบรื่นเรียบร้อยดี ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กลับมาบ้านก็พยายามไม่ทำอะไร แต่ไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ได้นะคะ

เราก็ทำอะไรปกติของเรา ขยับแขนขยับขา แต่อย่าไปนอนนิ่งๆ มันมีอาการหาวบ้างนิดหน่อย แต่สามีจะมีอาการตึงๆ ที่ศีรษะนิดหน่อย แต่ผลข้างเคียงเหล่านี้ก็ไม่ได้ถือว่ามากเลย"

"แล้วหลังจากนั้นเราก็เข้านอนกันปกติ นอนมองหน้ากันไปมาว่าเธอเป็นอะไรหรือเปล่า คุณเป็นอะไรมั้ย ก็ไม่มีใครเป็นอะไร หลับได้ปกติ จนกระทั่งถึงตอนเช้า

แต่ก่อนนอนทานพาราฯ ดักไว้เลยหนึ่งเม็ด หลังจากนั้นตื่นขึ้นมาก็โอเค คุณหนุ่ยแข็งแรงไม่เป็นอะไร ตัวพี่ตั๊กเองก็โอเค แต่รุ่งขึ้นแนะนำว่าควรจะพักสักหนึ่งวัน อย่างวันนี้เราก็พักครึ่งวันพอ เดี๋ยวจะเข้าออฟฟิศแล้ว"

"ตื่นเช้ามาก็ทานพาราฯ อีกหนึ่งเม็ด ทุกอย่างปกติดี แขนข้างที่ฉีดก็ไม่ได้รู้สึกปวด อาจจะมีตุ่ยๆ เป็นเรื่องปกติของการฉีดวัคซีน แต่ว่าเราก็ขยับแขนได้เป็นปกติ

แต่อยากจะบอกว่าขอให้ฉีดเถอะค่ะ ตอนนี้วัยนี้กำลังไล่ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าหมดแล้ว ไม่ได้มีผลอะไร ถ้าคุณเตรียมตัวอย่างดี เช่นเขาบอกว่างดกาแฟชา ต้องงดจริงๆ บางคนอาจจะไม่มีวินัย แอบบ้าง และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ"

"พอตื่นมาวันนั้นรับประทานน้ำลิตรถึงลิตรครึ่ง ขวดใหญ่ทานเลยเต็มที่ แล้วพร้อมที่จะไปฉีดวัคซีน ทำแค่นี้ก็น่าจะโอเคเพราะตัวเองเตรียมตัวแบบนี้แล้วทุกอย่างก็ราบรื่น ตื่นเช้ามาก็โอเคยังไม่มีอาการอะไร เดี๋ยวจะรอคืนนี้ดูอีกวันถ้ามีอาการอะไรจะมาแชร์

แต่ถ้าใครเตรียมตัวขนาดนี้แล้วก็ยังรู้สึกว่ามีปัญหามีผลข้างเคียงก็ลองแชร์เล่าประสบการณ์ให้ฟังก็ได้ แต่ฉีดเถอะค่ะ อยากให้ฉีดเราจะได้ปลอดภัยไปด้วยกัน"

ตั๊ก มยุรา

ตั๊ก มยุรา

related