svasdssvasds

“นายกฯ” ฉุน เหตุนำผู้ต้องหาเข้ามาแถลงสู้คดีถึงในรัฐสภา

“นายกฯ” ฉุน  เหตุนำผู้ต้องหาเข้ามาแถลงสู้คดีถึงในรัฐสภา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฉุน ลุกขึ้นชี้แจงต่อหน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เหตุ ส.ส นำผู้ต้องหาคดีเข้ามาพบถึงที่รัฐสภา

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 มิ.ย 64 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการขึ้นอภิปรายชี้แจง พ.ร.ก เงินกู้เพิ่ม 5 แสนล้านบาท โดยการอภิปรายเป็นไปอย่างดุเดือด

ในช่วงหนึ่งที่นายกฯ ลุกขึ้นชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า“ผมก็เป็นคนมีชีวิตจิตใจเหมือนกันนะ ถึงผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตามผมอดทนอย่างที่สุดแล้วละ ทุกท่านก็รู้นิสัยผมอยู่ ผมเคารพท่าน ให้เกียรติท่าน ผมให้เสมอ ท่านต้องรู้จักการให้เกียรติคนอื่นบ้าง เมื่อเช้าเนี่ยนั่งอยู่ในห้องนี้ก็มีคน โวกแวก ด่านายกฯ ไล่นายกฯ ออกไปสักที มันใช่เวทีไหม ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าทำอะไรได้บ้างที่รัฐสภาเนี่ยผมไม่รู้ตอนนี้ ท่านประธานก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เมื่อกี้ก็ไปแถลงข่าวกันข้างล่าง เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีกันอยู่ข้างล่างตึกสภา มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยผมไม่รู้ ท่านประธานดูแลไม่ไหวหรอกครับ ทุกคนต้องช่วยกัน”

ทั้งนี้ ภายในรัฐสภาหากเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีกล่าวนั้นมีกรณีเดียว คือ กรณีที่นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องชมพู่ ที่เดินทางเข้ามาพบนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อขอความเป็นธรรม

related