svasdssvasds

รุ่นพี่โหด 12 คน เข้าขอขมา "น้องปลื้ม"แล้ว เหตุทำร้ายร่างกายดับ

รุ่นพี่โหด 12 คน เข้าขอขมา "น้องปลื้ม"แล้ว เหตุทำร้ายร่างกายดับ

12 รุ่นพี่ โหด! ขอขมาแล้ว เหตุทำ "น้องปลื้ม" ดับ แม่เผย "หากเป็นรุ่นพี่ถูกกระทำแบบนี้บ้าง พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน" จากนี้ขอให้กระบวนการยุติธรรม ดำเนินคดีตามกฎหมายกับทั้งหมด

จากกรณีนายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ถูกรุ่นพี่รับน้อง ด้วยการเวียนกันเตะ จนทำให้เสียชีวิต
ต่อมาทางด้านสถาบันได้ทำการสืบสวนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุดังกล่าว โดนพบว่ามีรุ่นพี่จำนวน12คนที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องปลื้มและทั้งนี้ทางด้านรองอธิการฯได้ทำเรื่องไล่ออกรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ทั้ง12 คน แล้ว หลังจากมีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรง ตามที่ได้เสนอข่าวไป

ล่าสุด (10 มิ.ย.2564) บรรยากาศงานศพของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม ภายในบ้าน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีบรรดาเพื่อนๆ และคนสนิท ต่างเดินทางมาเคารพศพกันเป็นจำนวนมากและ รุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จำนวน 12 คน ได้เดินทางมาที่งานศพ เพื่อขอขมา โดยมีนางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี (มารดา) และญาติๆ รวมทั้งเพื่อนของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านคอยดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก

 อย่างไรก็ตาม ขณะที่ รุ่นพี่ทั้ง 12 คน เข้ามาขอขมานั้น ได้กล่าวคำขอโทษกับมารดาของนายวีรพัฒน์ โดยพูดว่า สาเหตุที่ทำลงไป เพราะไม่ได้ตั้งใจให้เสียชีวิต ขณะที่แม่ของนายวีรพัฒน์ ได้ถามกลับไปว่า พฤติกรรมของรุ่นพี่ ถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ "และหากเป็นรุ่นพี่ ถูกกระทำแบบนี้บ้าง พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน" หลังจากนี้คงให้กระบวนการยุติธรรม ดำเนินการตามกฏหมาย โดยกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงานประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ศพของนายวีรพัฒน์ จะทำการฌาปนกิจศพ ในวันนี้ (10มิ.ย.) เวลา 14.00 น. ซึ่งหลังจากเผาศพ ก็จะทำพิธีทางศาสนาต่อไป

related