svasdssvasds

เผยแล้ว “ผลชันสูตร” หญิงวัย 46 ปี ปม เสียชีวิตปริศนาหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เผยแล้ว “ผลชันสูตร” หญิงวัย 46 ปี ปม เสียชีวิตปริศนาหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

หญิงวัย 46 ปีเสียชีวิตในบ้านพัก หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผลชันสูตร พบมีเลือดออกที่ถุงหุ้มหัวใจ หัวใจห้องบนขวาฉีกขาดจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน พร้อมเผย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกำลังพิจารณาว่า เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หรือไม่

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 นาวาอากาศตรี นพ.อรรถสิทธิ์ ดุลอำนวย หัวหน้าแผนกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ระบุถึงความคืบหน้าการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตของหญิงวัย 46 ปี ที่เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ในบ้านพัก โดยผู้ป่วยรายนี้ ได้รับการฉีด “วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า” ในวันที่ 8 มิ.ย.เวลา 11.45 น. และหลังฉีดได้สังเกตอาการครบ 30 นาที ไม่เกิดความผิดปกติอะไร เมื่อกลับถึงบ้านช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เริ่มมีอาการเป็นไข้ อ่อนเพลีย มีอาการชักเกร็ง หมดสติ แพทย์ปั๊มหัวใจกู้ชีพแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งแพทย์เวรได้ลงความเห็นเบื้องต้นว่า เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุและส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

ผลชันสูตร พบว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ ไม่ได้รับประทานยาไมเกรนอย่างที่ตกเป็นข่าว ผู้เสียชีวิตมีภาวะบวมน้ำที่ปอดทั้ง 2 ข้างอย่างรุนแรง,พบเลือดออกในถุงหุ้มหัวใจปริมาณ 180 ซีซี , หัวใจห้องบนขวาฉีกขาด เกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน , พบกล้ามเนื้อหัวใจตายชนิดเก่า ที่หัวใจห้องล่างซ้าย และมีเส้นเลือดหัวใจตีบทั้ง 3 เส้น คือ เส้นหน้าซ้าย เส้นขวา  และเส้นหลังซ้าย

“โดยสรุปสาเหตุการเสียชีวิต มีเลือดออกที่ถุงหุ้มหัวใจ หัวใจห้องบนขวาฉีกขาดจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถึงเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังรับวัคซีน ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือไม่ โดยจะมีการสรุปผลในเร็วๆ นี้ และจะรายงานให้ประชาชนทราบต่อไป” นพ.อรรถสิทธิ์ ดุลอำนวย กล่าว

related