svasdssvasds

“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ใกล้เริ่มแล้ว แต่ยังอลหม่าน ทำเอาต่างชาติมึน !

“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ใกล้เริ่มแล้ว แต่ยังอลหม่าน ทำเอาต่างชาติมึน !

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่ทำเอาหลายฝ่ายลุ้นระทึกสุดใจว่าจะทันไหม แต่ทีมงานที่เกี่ยวข้องบอกว่าทัน แต่เรื่องราวการเดินทางไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เห็นว่าปรับแผนกันอลหม่าน จะพาไปติดตามเรื่องนี้กัน

วาดฝันภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ กระตุ้นท่องเที่ยว

ก่อนอื่นต้องบอกว่าขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานที่กำลังร่วมกันผลักดัน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่ช่วยกันดันแบบสุดลิ้มเลือดเพื่อหวังกระตุ้นให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยเพื่อสร้างเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเพราะการท่องเที่ยวไทยได้ชะงักงันมาแล้ว 2 ปีเต็ม ๆ  ทำเอาผู้ประกอบการท่องเที่ยว แรงงาน ว่างงาน รายได้หดหายกันถ้านหน้า บางรายถึงขึ้นปิดกิจการ นี่คือความร้ายกาจของไวรัสร้ายที่ชื่อว่าโควิด-1 9 ที่ยังไม่จบไม่สิ้นไปจากแผ่นดินไทยเสียที

วันนี้ #SPRiNG จะพาไปไล่เรียงไทม์ไลน์ ว่าภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เกิดขึ้นได้อย่างไร ? จากวันนั้นจนถึงวันนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง และแนวโน้มจะไปต่อ หรือพอแค่นี้ แต่หลายฝ่ายก็ยังคงประกาศกร้าวว่าทันเดือนก.ค. 2564 แน่นอน แต่หากมามองดูข่าวสารรายวันตามสื่อจะพบว่ามีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา ล่าสุดเห็นว่าเพิ่มเวลากักตัวอยู่ในภูเก็ตถึง 14 วัน ถึงจะเดินทางไปพื้นที่อื่นได้ เรื่องนี้ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่โอเครกับเงื่อนไขใหม่นี้ มีการเปลี่ยนแผนยกเลิกแล้วก็มี

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  คือหนึ่งในโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  คือหนึ่งในโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ แผนงานไม่นิ่งทำทัวร์โบกมือลา

โดย ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้มีการพูดถึงแนวคิดนี้ตั้งแต่ปลายๆ ปี 2563 แล้ว เพื่อเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเพราะช่วงนั้นโควิดระลอก2 เริ่มซา ๆ จากนั้นมีการกำหนดไทม์ไลน์ว่าจะให้เปิดประเทศ 1 ก.ค. 2564  โดยมีเงื่อนไขว่านักเดินทางที่จะเมาท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อเข้ามาท่องเที่ยวได้ โดยไม่ต้องกักตัว 7 วันในห้องพัก จากนั้นต้นปี 2564 ก็มีการประชุมแก้ไจเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ต่าง ๆ นานา มาเรื่อย ๆ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ในไทยระลอก 3 ยังคุกรุ่นอยู่ แผนงานดังกล่าวก็ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าอย่างเดียว

จนล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวภายหลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) มีมติ ยืดระยะเวลาการอยู่ใน จ.ภูเก็ต โดยไม่ต้องกักตัว จาก 7 วันเป็น 14 วัน ถึงจะออกไปจังหวัดอื่นได้ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เตรียมเข้ามาในเดือน ก.ค.นี้ ลดลงกว่า 50% จากเป้าหมาย 29,700 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี 2 ประเทศที่ยืนยันมาแล้ว คือสหรัฐอเมริกา และทหารเรืออังกฤษ

 

ทันใดที่ประกาศเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ปุ๊บก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่ยกเลิกการเดินทางทันที 50 % และเรื่องนี้ยังทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังจะมาไทยมีความกังวลไม่น้อย อย่างไรก็ตามทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปขอสัมภาษณ์เอกชนในจ.ภูเก็ต เกี่ยวกับประเด็นภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เอกชนต่างให้ความเห็นว่ายังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์เพราะข้อมูลต่าง ๆ ยังไม่นิ่ง และยังมีการประชุมหารือกันอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นต้องจับตามองอย่างยิ่ง !

related