svasdssvasds

รมว.แรงงาน เผยปัญหาการระงับจุดฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 ยัน 14 มิ.ย. พร้อม

รมว.แรงงาน เผยปัญหาการระงับจุดฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 ยัน 14 มิ.ย. พร้อม

รมว.แรงงาน เผยปัญหาการระงับจุดฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 ย้ำ "วัคซีนโควิด" ไม่ขาด จะเริ่มเปิดใหม่วันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.นี้ โดยผู้ประกันตนจะได้ฉีด "แอสตร้าเซนเนก้า" เหมือนเดิม และมีการปรับจุดบริการฉีดจากเดิม 45 จุด เหลือ 35 จุด

วันที่ 12 มิ.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานประกันสังคม ได้ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีด "วัคซีนโควิด-19" สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไปนั้น ซึ่งมีรายงานว่ารองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีความเป็นห่วงผู้ประกันตนและเข้าใจดีว่า ผู้ประกันตนประสงค์อยากจะฉีดวัคซีนโดยเร็ว จึงได้สั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานปรับปรุงจุดบกพร่องทั้ง 2 ประการอย่างเร่งด่วน

ทั้งกรณีสถานที่บางแห่งที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากไม่มีแอร์ อากาศร้อน จะยกเลิกสถานที่ดังกล่าวโดยจะยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ที่มีความพร้อมและมีแอร์คอนดิชั่น

ส่วนกรณีเรื่องข้อมูลของผู้ประกันตน ที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสน ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจากเหตุผลหลายประการ อาทิ

-ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง

-การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว

-ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา

-กรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะฉีด เป็นต้น

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ประกันตนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง

หากว่าสถานประกอบการใดยังไม่พร้อมก็จะให้รอไปก่อน เราจะดำเนินการฉีดให้สถานประกอบการที่มีความพร้อมไปก่อน โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

"ผมขอย้ำว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด ผมกับท่านรองนายกฯ อนุทิน ทำงานกันอย่างใกล้ชิด และปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด เพื่อให้การฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ สามารถควบคุมการแพร่ระบาด เกิดประโยชน์สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่า

โดยกระทรวงแรงงานจะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการฉีดได้ใหม่ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้" นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

related