svasdssvasds

คาสุวรรณภูมิ! ยึด "เฮโรอีน" 1,650 กรัม ซุกกล่องพัสดุเตรียมส่งไป ออสเตรเลีย

คาสุวรรณภูมิ! ยึด "เฮโรอีน" 1,650 กรัม ซุกกล่องพัสดุเตรียมส่งไป ออสเตรเลีย

ป.ป.ส. ยึด "เฮโรอีน" 1,650 กรัม คาสนามบินสุวรรณภูมิ ซุกซ่อนอยู่ในปกสมุดบันทึก จำนวน 9 เล่ม ซึ่งเป็นกล่องไปรษณีย์พัสดุด่วนพิเศษระหว่างประเทศ จำนวน 2 กล่อง เตรียมส่งไป "ออสเตรเลีย"

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และขยายผลถึงต้นตอใช้มาตรการริบทรัพย์สินดำเนินการตามกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาล โดยวันที่ 12 มิ.ย. 64 ชุดสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน (Airport interdiction task force) ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับ บช.ปส. ศุลกากร และศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย สืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดไปประเทศออสเตรเลีย กระทั่งตรวจยึดเฮโรอีน 1,650 กรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ในปกสมุดบันทึก จำนวน 9 เล่ม ซึ่งเป็นกล่องไปรษณีย์พัสดุด่วนพิเศษระหว่างประเทศ ( EMS ) จำนวน 2 กล่อง ระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งคนเดียวกัน ส่งมาจากไปรษณีย์สมุทรปราการและสำโรงใต้ ก่อนส่งต่อไปประเทศออสเตรเลีย เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

ยึดเฮโรอีน

นายวิชัย ฯ เปิดเผยอีกว่า สถิติการตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ที่จะส่งออกไปต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ถึงปัจจุบัน พบว่ามีพัสดุที่ตรวจยึดก่อนส่งไปออสเตรเลีย 19 คดี เช่น คดียาเสพติด ยาไอซ์ จำนวน 24.70 กิโลกรัม เฮโรอีน 61.04 กิโลกรัม ส่วนคดีนี้เป็นคดีล่าสุดที่ชุดสืบสวนขยายผลไปยังกลุ่มผู้ส่ง โดยอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับตำรวจออสเตรเลียให้ดำเนินการในส่วนของผู้รับปลายทางด้วย

เฮโรอีน