svasdssvasds

Facebook ตั้งเป้า พนักงานเข้าออฟฟิศทำงานเพียง 6 เดือนต่อปี

Facebook ตั้งเป้า พนักงานเข้าออฟฟิศทำงานเพียง 6 เดือนต่อปี

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook ตั้งเป้า พนักงานต้องเข้าออฟฟิศทำงานเพียง 6 เดือนต่อปีเท่านั้น และจะสนับสนุนระบบให้พนักงานทุกคนทำงานจากข้างนอกได้ภายใน 10 ปี

โฆษกของ Facebook ยืนยันอีกครั้งว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook ประกาศว่า เขาวางแผนที่จะทำงานโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศในอีกครึ่งปีถัดไป ซึ่งความคิดดังกล่าวนี้เคยถูกนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้โดย Wall Street Journal

Facebook

"ผมพบว่าการทำงานทางไกลทำให้ผมมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับการคิดระยะยาว และช่วยให้ผมใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น นั่นทำให้ผมมีความสุขมากและได้ประสิทธิผลในการทำงานมากขึ้นอีกด้วย" มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ให้สัมภาษณ์ลงใน Wall Street Jorunal

Facebook เผยว่า จะอนุญาตให้พนักงานทุกระดับของบริษัทสามารถทำงานจากทางไกลได้ หากหน้าที่งานของพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ สำหรับพนักงานที่ยังต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศจะสามารถทำงานบนพื้นฐานเวลาที่ยืดหยุ่น และจะได้รับการสนับสนุนให้ใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งหนึ่งในสำนักงาน และคาดว่าจะสามารถอนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานจากข้างนอกเข้ามาได้ถึง 20 วันต่อปี

Facebook จะค่อยๆ ขยายความสามารถในการทำงานจากระยะไกลข้ามพรมแดน เริ่มในสัปดาห์หน้ากับพนักงานที่ต้องการย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปยังแคนาดา และจากที่ใดก็ได้ในยุโรปหรือตะวันออกกลางไปยังสหราชอาณาจักร

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาคาดว่าพนักงานของ Facebook อย่างน้อยครึ่งหนึ่งสามารถทำงานจากข้างนอกเข้ามาได้อย่างสมบูรณ์ภายใน 10 ปีข้างหน้า