svasdssvasds

อยากผมสวย ไม่ยาก!!! เทคนิคแสนง่ายในการดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยและสุขภาพดี

อยากผมสวย ไม่ยาก!!! เทคนิคแสนง่ายในการดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยและสุขภาพดี

เส้นผมที่ดูนุ่มสลวย เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของผู้หญิง แต่อุปสรรคของผมสวยก็อยู่ที่ชีวิตประจำวัน เราต้องเผชิญกับแสงแดด มลภาวะ ความร้อนและสารเคมีจากการจัดแต่งทรงผม ส่งผลให้เส้นผมอ่อนแอ แห้งเสีย แต่ไม่ต้องกลัวเรามีเทคนิคดูแลเส้นผมเสียโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีมาบอก

อยากผมสวย ไม่ยาก!!! เทคนิคแสนง่ายในการดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยและสุขภาพดี

สังเกตเส้นผมเป็นประจำว่าร่วงมากน้อยแค่ไหน

เราควรสังเกตเป็นประจำว่าเส้นผมของเราหลุดร่วงมากแค่ไหน เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เพื่อจะได้รู้ถึงความผิดปกติของร่างกาย หรือบางทีอาจมาจากผลิตภัณฑ์ที่เราใช้อยู่

ไม่ควรเกาหรือขยี้ผมแรงๆบางคนเวลาสระผมหรือไปร้านทำผมจะชอบเน้นให้ช่างเกาแรงๆ นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอันขาดเพราะการขยี้ผมแรงๆ เกาผม หรือนวดผมแรงๆขณะสระผม เพราะจะทำเส้นผมขาดและหนังศีรษะเกิดการถลอกระคายเคือง

สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

ใครที่ชอบอาบน้ำสระผมให้อุณหภูมิที่ค่อนข้างร้อน ต้องระวังเพราะจะทำให้ผิวและหนังศีรษะเสียสมดุล หนังศีรษะแห้ง และเกิดรังแคได้ง่าย เราควรสระผมในน้ำที่อุณหภูมิที่ปกติหรือน้ำอุ่นมากกว่า

หนังศีรษะมันง่ายควรใช้ครีมนวดผมในปริมาณน้อยเน้นที่ปลายผม

หากใครเป็นคนผมมันมาก ในการสระผมบางครั้งเราอาจไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมก็ได้ เพื่อไม่ให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมาเยอะ ถ้าขาดไม่ได้จริงๆ ควรใช้ปริมาณน้อย และควรเน้นที่บริเวณปลายผมไล่ขึ้นมา ไม่ควรลงครีมนวดที่หนังศีรษะเลย

ไม่เช็ดผมแรงๆ

การเช็ดผมแรงๆ เพื่อให้ผมแห้งเร็วอาจเป็นความคิดที่ผิด เพราะเวลาเราเช็ดผมขยี้ผมแรงๆ จะทำให้ผมร่วงง่ายกว่าปกติ และยังเป็นการทำร้ายเส้นผมอีกด้วย

สระผมเป็นประจำ

การไม่สระผมเป็นเวลานาน ทิ้งไว้หลายวันจนมันเยิ้ม จะทำให้หนังศีรษะขับน้ำมันออกมามาก นั่นจะทำให้เส้นผมหลุดร่วงมากกว่าปกติ และทำให้เกิดรังแคได้ด้วย

ไม่ควรสวมหมวกหรือมัดผมเป็นเวลานานๆ

หากเราสวมหมวกตลอดเวลา จะเป็นการทำให้หนังศีรษะไม่มีอากาศหายใจ อับชื้น และอาจทำให้ผมร่วงได้ง่าย นี่รวมถึงการมัดผมเป็นเวลานานก็จะทำให้หนังศีรษะตึงและเส้นผมอ่อนแอได้เช่นกัน