svasdssvasds

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชมนิทรรศการผ่าน Live!!! เที่ยวออนไลน์ แถมมีรางวัล

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชมนิทรรศการผ่าน Live!!! เที่ยวออนไลน์ แถมมีรางวัล

ใครที่ชอบเที่ยวพิพิธภัณฑ์โดยเฉพาะการชื่นชมความงามของผ้าโบราณซึ่งเป็นศิลปะอย่างหนึ่งของชาติ ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ยังเที่ยวไม่ได้ แต่เทคโนโลยีก็สามารถช่วยให้เราเที่ยวที่ไหนก็ได้แม้อยู่บ้าน

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เปิดทริปพิเศษโดยภัณฑารักษ์พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้า ชมทุกซอกทุกมุมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ผ่าน LIVE ทาง Facebook ของ Queen Sirikit Museum of Textiles

Stay Home Stay Connected

โดยกิจกรรม “Stay Home Stay Connected” นี้ นอกจากจะพาชมนิทรรศการแล้ว ยังมีเล่นเกมส์ชิงรางวัลพิเศษ ทุกวันศุกร์ ตลอดเดือนมิถุนายน เวลา 11.00 -11.40 น.  ซึ่งเริ่มพาชมนิทรรศการออนไลน์กันไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 4 และ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา การพาเที่ยวในครั้งนี้ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์จะพาชม 2นิทรรศการซึ่งกำลังจัดแสดงอยู่ คือ นิทรรศการผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา เรื่องราวการเสด็จฯ เยือนชวาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทั้งสามครั้ง พร้อมชื่นชมความงดงามของผ้าบาติกในพระปิยมหาราชจากเมืองต่างๆ บนเกาะชวาอย่างทั่วถึง

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

อีกนิทรรศการที่น่าสนใจคือ นิทรรศการด้วยพลังแห่งรัก บอกเล่าพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงนับตั้งแต่ทรงได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระบรมราชินี เมื่อ พ.ศ. 2473 เป็นต้นมา ซึ่งตารางการชมนิทรรศการครั้งต่อไปมีดังนี้

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชมนิทรรศการผ่าน Live!!! เที่ยวออนไลน์ แถมมีรางวัล วันที่ 18  มิถุนายน ร้านพิพิธภัณฑ์และห้องกิจกรรม

วันที่ 25 มิถุนายน นิทรรศการด้วยพลังแห่งรัก 

สายเที่ยวพิพิธภัณฑ์ห้ามพลาด การชมนิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ ผ่านทาง www.facebook.com/qsmtthailand