svasdssvasds

CDC ระบุว่าโควิดเดลต้าเป็นสายพันธุ์ "น่ากังวล" นี่คือสิ่งที่หมายถึง

CDC  ระบุว่าโควิดเดลต้าเป็นสายพันธุ์ "น่ากังวล" นี่คือสิ่งที่หมายถึง

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ระบุ ว่าโควิด19 สายพันธุ์เดลต้า B.1.617.2 ที่ถูกพบครั้งแรกในอินเดีย เป็นสายพันธุ์ "ที่น่ากังวล" และนี่คือสิ่งที่หมายถึง

ตอนนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) ได้พิจารณาโควิดสายพันธุ์เดลต้า หรือ สายพันธุ์ B.1.617.2 ซึ่งถูกพบครั้งแรกในอินเดีย ว่า "เป็นสายพันธุ์ที่น่าเป็นห่วง"

ความหมาย: โควิดสายพันธุ์เดลต้า ถูกออกแบบมาให้แพร่ได้ง่ายกว่า หรือแสดงอาการป่วยที่รุนแรงกว่า ซึ่งการรักษาและวัคซีน มีประสิทธิภาพที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่นๆ

ก่อนหน้านี้ CDC ได้พิจารณาว่าสายพันธุ์เดลต้าเป็น "สายพันธุ์ที่น่าจับตามอง" องค์การอนามัยโลกได้จำแนกสายพันธุ์เดลต้าเป็นสายพันธุ์ที่น่าเป็นห่วงในวันที่ 10 พฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

การศึกษาเกี่ยวกับสายพันธุ์เดลต้าในสกอตแลนด์ที่ตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์พบว่าสายพันธุ์นี้มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงในการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประมาณสองเท่าเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อัลฟ่า B.1.1.7 ที่ถูกระบุครั้งแรกในสหราชอาณาจักร

ในการบรรยายสรุปเกี่ยวกับโควิด19 ของทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดร.แอนโธนี เฟาซี สนับสนุนให้ทุกคนรับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด โดยสังเกตว่าสายพันธุ์เดลต้าขณะนี้มีการหมุนเวียนในสหรัฐอเมริกาในอัตราที่ใกล้เคียงกับจุดเปลี่ยนที่เห็นในสหราชอาณาจักรที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

แอนดี้ สลาวิทท์ อดีตที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาวสำหรับมาตรการโควิด19 กล่าวว่า สายพันธุ์เดลต้าเป็นเหตุผลที่จะสนับสนุนให้คนที่ไม่ได้รับวัคซีน "พิจารณาอย่างถี่ถ้วน" เพื่อรับวัคซีนโควิด19 มากขึ้น

related