svasdssvasds

อย่าแชร์! วัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว

อย่าแชร์! วัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ระบุ "ไม่เป็นความจริง" วัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว ยืนยัน วัคซีนล็อตดังกล่าว ฉีดหมดไปนานแล้ว

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลประเด็นเรื่อง วัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการส่งต่อข้อมูลเตือนเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 โดยระบุว่าใครได้ฉีด แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ล็อต CTMAV509 วันที่ 15 มิถุนายน 2564 แปลว่าคุณได้รับวัคซีนหมดอายุเข้าสู่ร่างกาย ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง วัคซีนทุกล็อตที่ได้รับจากบริษัท หลังจากการตรวจสอบคุณภาพแล้ว กระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งลงพื้นที่เพื่อให้บริการประชาชนทันที วัคซีนล็อต CTMAV509 จึงฉีดหมดไปก่อนวันหมดอายุนานแล้ว

อย่าแชร์! วัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ที่เว็บไซต์ https://www.moph.go.th หรือสอบถาม โทร 02 5901000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง วัคซีนทุกล็อตหลังจากการตรวจสอบคุณภาพแล้วกระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งลงพื้นที่เพื่อให้บริการประชาชนทันที วัคซีนล็อต CTMAV509 จึงฉีดหมดไปนานแล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

related