svasdssvasds

คู่แข่งเสาไฟกินนรี! เสาไฟญี่ปุ่น ออกแบบสุด เก๋ไก๋ ใช้งานได้จริง

คู่แข่งเสาไฟกินนรี! เสาไฟญี่ปุ่น ออกแบบสุด เก๋ไก๋ ใช้งานได้จริง

ไวรัลโลกออนไลน์...เสาไฟฟ้าญี่ปุ่นกลายเป็นภาพที่โลกอินเตอร์เน็ตแชร์กันเป็นจำนวนมาก โดยเสาไฟแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งเต็มไปด้วยความครีเอต ความคิดสร้างสรรค์ งานนี้คิดว่า พอจะสู้กับ เสาไฟกินรีแบบไทยๆ ได้บ้างไหม....ถามใจเธอดู...?

ไวรัลโลกออนไลน์ หลังจากมีประเด็นร้อนแรงและเป็นประเด็นสังคม อย่างดราม่าเสาไฟกินรี ที่ อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่าใช้งบประมาณคุ้มค่าหรือไม่ ?  ประชากรอินเตอร์เน็ทในไทยก็ได้หันมาแห่แชร์ ภาพเสาไฟญี่ปุ่นที่ดีไซน์สวย เก๋ไก๋ และมีประโยชน์ใช้งานได้จริง แถมไอเดียสุดปัง 

•โดย ภาพที่ชาวอินเตอร์เน็ท ร่วมใจกันแชร์นั้น คือภาพ เสาไฟญี่ปุ่น ที่อยู่ตามย่านการค้าและถนนหนทางต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจุดประสงค์ของการออกแบบก็เพื่อเป็นสีสัน เป็นกิมมิกสำหรับ เสาไฟญี่ปุ่น 

• นอกจากนี้ เสาไฟญี่ปุ่น ก็ถือว่า เป็นอีกจุดหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของแต่ละสถานที่  

lamp post lamp post12

lamp post3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• จะเห็นได้ว่า เสาไฟญี่ปุ่น มีความเก๋ไก๋  เสาไฟลวดลายแก้วเบียร์ของแบรนด์เอบิสุในย่านชิบุยะ, เสาไฟลวดลายซากุระ ที่ ซากูรามาชิ ช็อปปิ้ง สตรีท  เมืองมินามิ จังหวัดโทคุชิมะ, สาไฟลวดลายส้มในเมืองโยชิดะ จังหวัดเอฮิเมะ หรือเสาไฟอันปังแมน ในย่าน Mirafu Anpanman Street เมืองคามิ จังหวัดโคจิ เป็นต้น

• ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงปี 1980 รัฐบาลญี่ปุ่นได้เริ่มโครงการที่จะนำระบบเสาไฟฟ้าบนดินลงไปอยู่ใต้ดิน ซึ่งนอกจากจะได้ประโยชน์ สายไฟก็ไม่ต้องเจอกับลมหรือหิมะที่อาจจะทำให้สายไฟเสียหาย ทั้งยังปลอดภัยกว่าเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหว เพราะจากประสบการณ์เลวร้ายเมื่อครั้งที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่โกเบในปีค.ศ. 1995 ระบบไฟฟ้าบนดินเสียหายเป็นจำนวนมาก จากนั้นก็เริ่มมีความครีเอตก็พัฒนามาเรื่อยๆ ตามกาลเวลา

lamp post9
lamp post8

• ส่วนข้อดีของการที่มีเสาไฟฟ้าญี่ปุ่น  ก็คือ ได้มีแสงสว่างตามถนนหนทาง และเสาไฟที่ญี่ปุ่นก็ยังเป็นที่ติดป้ายแจ้งสถานที่รวมถึงแผนที่ของย่านนั้นๆ อีกด้วย และที่เห็นอีกหนึ่งข้อดีก็คือ เสาไฟเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ ... แล้วคุณละ คิดว่า เสาไฟญี่ป่นสู้ เสาไฟกินรี แบบไทยๆ ได้ไหม ? 
 

related