svasdssvasds

โรงแรมญี่ปุ่นพลิกวิกฤตโควิด-19 เปลี่ยนเป็นสนามดวลปืนจำลอง สุดปัง!

โรงแรมญี่ปุ่นพลิกวิกฤตโควิด-19 เปลี่ยนเป็นสนามดวลปืนจำลอง สุดปัง!

ไวรัลต่างประเทศ ที่ญี่ปุ่น เมื่อโรงแรมในโยโกฮามา เจอวิกฤตโควิด-19เล่นงาน จนยอดนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพักหาย พวกเขาจึงบิดไอเดีย พลิกความคิด เปลี่ยนสถานที่ให้เป็นสนามดวลปืนจำลอง หรือเกมเอาตัวรอด ได้แบบสุดปัง และมีผู้ที่สนใจมาลองใช้บริการมากมาย

ไวรัลต่างประเทศมาจากญี่ปุ่น เมื่อวิกฤตโควิด-19 ทำให้ทั่วโลกต้องเจอกับปัญหามากมาย และผลกระทบที่หนักที่สุดคงหนีไม่พ้นธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งตัวเลขทั่วโลกเป็นกราฟขาลงกันทั้งหมด 

• อย่างไรก็ตาม มีโรงแรมแห่งหนึ่งที่โยโกฮามา ญี่ปุ่น ที่ชื่อโรงแรมว่า Business Inn New City  พยายามใช้ประโยชน์จากสถานที่พัก ซึ่ง ณ เวลาแห่งโรคระบาดเล่นงานและไม่มีนักท่องเที่ยวเลยนั้น จึงเปลี่ยนให้เป็น สนามดวลปืนจำลอง เพื่อเรียกแขกให้มาใช้บริการ และกระแสตอบรับของการปรับกลยุทธครั้งนี้ก็เป็นไปอย่างดี มีผู้มาใช้บริการมากมาย 
    • โดย โรงแรม Business Inn New City  แห่งนี้ ขอเปลี่ยนคอนเซปต์จาก capsule hotel เปลี่ยนเป็น Hotel Survival Game หรือ โรงแรมแห่งเกมเอาตัวรอด ...

hoteljapan2

• กติกาง่ายๆ ของแขกผู้ที่เข้ามาใช้บริการของโรงแรมแห่งนี้ ก็จะคล้ายสนามดวลปืนจำลอง แบบสนามยิงบีบีกัน หรือสนามยิงปืนเพนท์บอลทั่วโลก ที่ทุกคนรู้จักกันดี  มีการแบ่งทีมกัน กระจายกันตามพื้นที่ต่างๆในโรงแรมแห่งนี้ และแย่งชิงพื้นที่ แย่งชิงธงให้ได้ เรียกได้ว่าเพลิดเพลินกับกิจกรรม พร้อมทั้งได้เข้าพักในโรงแรมอีกด้วย
  

 • ข้อดีของการปรับกลยุทธให้เป็นสนามดวลปืนจำลองครั้งนี้ คือ ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ไม่ต้องห่วงเรื่องสถานที่ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะโรงแรมเป็นสถานที่ปิด ไม่เหมือนกับการไปเล่มเกมสงครามจำลองในสถานที่ปิดร้าง ตามตึกเก่าๆ หรือ ตึกร้างต่างๆ    

hoteljapan

• ทั้งนี้ ...นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของโรงแรม Business Inn New City ในโยโกฮามา ที่มีการปรับรูปโฉม เพื่อเอาตัวรอดจากพิษเศรษฐกิจ  เพราะโรงแรมแห่งนี้ เมื่อปี 2015 เคยปรับรูปโฉม เป็นโรงแรมแคปซูล สำหรับผู้ชายที่คลั่งไคล้วิถีซามูไรมาแล้ว...
    
  samuiraihotel
  

• โดยอัตราค่าที่พัก ณ โรงแรมแห่งนี้ อัตราค่าที่พักอยู่ที่ 4,000 เยนต่อคืน หรือราวๆ 1,100 บาทต่อคืน 
  

 • นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างสรรค์ที่มาพร้อมกับการเอาตัวรอด ในเชิงธุรกิจโรงแรมแห่งนี้ที่น่ายกย่องในความคิดสร้างสรรค์ เพราะ "ทุกปัญหาคือรางวัล ไม่มีมัน...เราก็อาจจะไม่เติบโต และแตกหน่อความคิดสร้างสรรค์แบบนี้"

related