svasdssvasds

หาดใหญ่วุ่น ตรวจ "โควิด" 500 พนักงานโรงงาน พบ 17 รายหวั่นจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

หาดใหญ่วุ่น ตรวจ "โควิด" 500 พนักงานโรงงาน พบ 17 รายหวั่นจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

หาดใหญ่วุ่น! ระดมตรวจ พนักงานโรงงานอุตสาหกรรม 500 ราย หลังพบติดเชื้อ"โควิด" แล้ว 17 ราย เสียงสูงถึง 140 คน จ่อปิดห้างดัง พนักงานศูนย์อาหารติดเชื้อทั้งครอบครัว หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

19 มิ.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ จ.สงขลา ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ล่าสุด พบว่าการติดเชื้อขยายวงลุกลามไปยังโรงงานอุตสาหกรรมใน อ.สทิงพระ จ.สงขลา

โดย จนท.สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร่วมกับ โรงพยาบาลสทิงพระ , โรงพยาบาลศิครินทร์ ได้เร่งตรวจคัดกรองฉุกเฉิน ที่ ศาลาประชาคม สนง.เทศบาลตำบลสทิงพระ หลังจากพบคนงานบริษัทฯ ติดเชื้อ โควิด-19 แล้ว จำนวน 17 คน ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งหมดประมาณ 500 คน ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อและกักตัว โดยในจำนวนนี้มีผู้เสี่ยงสูงถึง 140 คน

นอกจากนี้ มีข้อมูลว่ามีผู้ติดเขื้อ โควิด-19 จำนวนหนึ่งได้ไปใช้บริการที่ รพ.สทิงพระ โดยไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อด้วย ทำให้ จนท. ต้องเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม สำหรับ จ.สงขลา เป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดของภาคใต้ โดยคลัสเตอร์สำคัญ ได้แก่ การติดเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรมและชุมชน เช่น ขุมชนเก้าเส้ง อ.เมืองสงขลา รวมถึงชุมชนป้อม 6 อ.หาดใหญ่ ที่มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 1 ราย ทำให้ต้องปิดชุมชนเพื่อควบคุมสถานการณ์

 

ล่าสุด จนท.เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคจังหวัดสงขลา ได้เร่งตรวจสอบกรณีที่ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายหนึ่ง ที่อาจติดเชื้อทั้งครอบครัว มีประวัติทำงานศูนย์อาหารในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งของหาดใหญ่ พร้อมได้ประสานข้อมูลไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เพื่อเสนอนายอำเภอหาดใหญ่พิจารณาสั่งปิดห้าง เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่อีกหรือไม่

related