svasdssvasds

ไรเดอร์หนุ่ม มีความซื่อสัตย์ รับเงินเกินจำนวน ก่อนนำกลับไปคืนลูกค้า

ไรเดอร์หนุ่ม มีความซื่อสัตย์ รับเงินเกินจำนวน ก่อนนำกลับไปคืนลูกค้า

นี่สิคนดีของสังคม! หนุ่มพนักงานส่งของ หรือ (ไรเดอร์) มีความซื่อสัตย์ รับเงินเกินจำนวน ตัดสินใจนำกลับไปคืนลูกค้า พร้อมกล่าวขอโทษที่สะเพร่า ไม่ดูให้ดีตั้งแต่แรก

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suchart Phuyousukh โพสต์เล่าเรื่องราวของพนักงานส่งอาหารรายหนึ่ง ที่รับเงินไปเกินจำนวนค่าสินค้า แล้วตัดสินใจนำกลับมาคืนในเวลาต่อมา พร้อมขอโทษในความสะเพร่าที่ไม่ได้ตรวจนับเงินตั้งแต่ได้มาครั้งแรก ระบุไว้ว่า..

"12.40 น. บันทึกไว้ วันนี้สั่งอาหารราคา 195 บาท ลูกชายหยิบเงินแบงก์ 100 บาท 2 ใบ ส่งให้พนักงานส่งอาหาร Grab โดยรับเงินไปไม่ได้ดู (แบงก์ม้วนทับกันอยู่) แล้วทอนมา 5 บาท
อีก 1 ชม.ต่อมาพนักงานเอาเงินมาคืน แจ้งว่าลูกชายให้เงินไป 1,100 บาท (แปลว่าลูกชายเห็นแบงก์ 1,000 เป็นแบงก์ 100) ตอนที่รับเงินไม่ได้ดู เนื่องจากเงินมันม้วนทับกัน และขอโทษที่สะเพร่าไม่ตรวจดูเงินให้ดีเสียก่อน

ผมได้มอบเงินให้พนักงานส่งอาหารไปจำนวนหนึ่งนอกจากค่าอาหาร ตอนแรกไม่ยอมรับ ผมต้องขอให้รับเป็นสินน้ำใจ เขาจึงยอมรับ ถ้าเขาไม่กลับมาผมคงไม่ทราบ

เหตุการณ์นี้บอกให้รู้ว่าจำนวนเงินไม่ใช่สาระสำคัญ แต่สำคัญอยู่ที่พนักงานท่านนี้มีความซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ต่ออาชีพ ต่อบุคคลอื่น และต่อสังคม ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ ยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับคุณทินกร ไชยสมศรี ขอบคุณมากครับ คนดีของสังคม #grabfood"

ไรเดอร์คืนเงิน

related