svasdssvasds

ข่าวปลอม! ปิดเยาวราช 21-26 มิ.ย. เพื่อ big cleaning เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต

ข่าวปลอม! ปิดเยาวราช 21-26 มิ.ย. เพื่อ big cleaning เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ยืนยัน ไม่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่เยาวราช ส่วนวันที่ 21-26 มิ.ย. ไม่มีการ big cleaning เป็นแค่การทำความสะอาดตามแผนในแต่ละเดือนตามที่เขตกำหนดไว้

กรณีการเผยแพร่คลิปเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ปิดเยาวราช 21-26 มิถุนายนนี้ เพื่อทำ big cleaning เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ปิดเยาวราช

ตามที่มีการโพสต์คลิปโดยใช้ข้อความอธิบายคลิปว่า เยาวราชจะปิดเพื่อทำการ big cleaning ในวันที่ 21-26 มิถุนายนนี้ เนื่องจากมีคนเสียชีวิต ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบและชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริงตามที่โพสต์ดังกล่าวอ้าง โดยได้ทำการตรวจสอบกับสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์แล้ว ได้รับแจ้งว่า ในเขตฯ ประสานศบส.พื้นที่ ไม่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่แต่อย่างใด อีกทั้งในวันที่ 21-26 มิถุนายน ไม่มีการ big cleaning เป็นแค่การทำความสะอาดตามแผนในแต่ละเดือนตามที่เขตกำหนดไว้อยู่แล้ว และไม่ได้ปิดเยาวราชตามที่โพสต์ดังกล่าวระบุ ยังสามารถไปได้ตามปกติ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือเฟซบุ๊ก ‘กรุงเทพมหานคร

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่แต่อย่างใด อีกทั้งในเยาวราช วันที่ 21-26 มิถุนายน ไม่มีการ big cleaning เป็นแค่การทำความสะอาดตามแผนในแต่ละเดือนตามที่เขตกำหนดไว้อยู่แล้ว และไม่ได้ปิดเยาวราชตามที่โพสต์ดังกล่าวระบุ ยังสามารถไปได้ตามปกติ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

related