svasdssvasds

ดิว อริสรา เข้าใจชีวิตมากขึ้น หลังได้รับการให้อภัยจากชาวบ้านปมจุดพลุ

ดิว อริสรา เข้าใจชีวิตมากขึ้น หลังได้รับการให้อภัยจากชาวบ้านปมจุดพลุ

"ดิว อริสรา" ร่ายยาวความในใจ หลังชาวบ้านให้อภัย เผยเหตุการณ์จุดพลุเปลี่ยนชีวิต หันมาทบทวนตัวเองในสิ่งที่ผิดพลาด บอกได้เป็นทั้งผู้รับ ผู้แก้ไขและผู้ให้ ทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น

แม้จะโดนจวกยับถึงเหตุการณ์จุดพลุฉลองวันเกิดยามวิกาล ของ "ดิว อริสรา" และ "เซบาสเตียน ลี" แต่ทั้งสองก็ข้ามผ่านมาได้ ได้ขอโทษชาวบ้านด้วยความจริงใจ จบลงด้วยดี และยังมอบของกินของใช้ให้ชาวบ้านกว่า 750 ครัวเรือน

โดยล่าสุดสาวดิว ได้โพสต์อินสตาแกรม กับแง่มุมหนึ่งที่ทำให้ตนเองได้ทบทวน และเปลี่ยนแปลงตนเองจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เป็นทั้งผู้รับ ผู้แก้ไข และผู้ให้ งานนี้ทำคนส่งหัวใจและกดไลก์เพียบทีเดียว

โดย ดิว อริสรา ได้เผยข้อความไว้ว่า "คำว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ จริงๆ แล้วก็มีอยู่จริงเหมือนกันนะ ในช่วงนี้ที่ดิวป่วยไม่สบาย จริงๆ ดิวก็ได้เห็น ได้คิด ได้วิเคราะห์และรับข่าวสารบางส่วน มันก็ทำให้ดิวได้เห็นได้คิดอะไรเยอะ ดิวได้เป็นทั้งผู้รับ ผู้แก้ไข และ ผู้ให้..."

"จากกรณีพลุที่เกิดขึ้นอย่างที่ทุกคนติดตามกัน ด้วยความไม่รอบคอบและคิดไม่ถี่ถ้วนของทางดิว ทำให้ชาวบ้านเกิดความเดือดร้อนในยามวิกาล เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ดิวได้คิดทบทวนว่าทางเราได้ทำพลาดตรงไหน และอะไรที่เราจะแก้ไขได้บ้าง เพื่อที่แก้ได้ตรงจุด"

"หลังจากที่ทราบข่าวทางดิวก็ได้เดินทางไปเจอชาวบ้านบางส่วนที่เดือดร้อน เจอพี่ติ๊ก(เจ้าของหมา) เจอผู้ใหญ่บ้าน และขอโทษพวกเขา ตามที่ทุกคนเห็นข่าวเลย

และด้วยโอกาสที่ดีก็มีบางจังหวะที่เราได้พูดคุยกัน จนไปถึงการมอบแค่ข้าวสาร หรือนํ้าดื่ม จนมันใหญ่ขึ้นๆ และกลายเป็นถุงยังชีพชุดใหญ่สำหรับ 750 ครัวเรือน ให้กับชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงพลุในคืนนั้น..."

"แต่ที่ดิวจะมาพูด คือไม่ใช่เรื่องพลุนะคะ แค่อยากจะมาแชร์ให้เห็นว่าบนความผิดพลาดโชคร้าย มันก็มีเรื่องดีๆ หลายๆอย่างที่ดิวได้รับจากชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน เช่นกัน (ยังไม่จบนะไปอ่านต่อในรูปถัดไปนะคะ ต้องอ่านกันนะมันดีจริงๆน๊า)"

จากนั้น ดิว อริสรา ก็ได้เผยต่อว่า "หลังจากที่เราเป็นเด็กขอโทษผู้ใหญ่ เราได้รับการให้อภัย สิ่งที่ตามมาจากการอภัยคือทางพี่ติ๊ก(เจ้าของหมา) ก็มีการชวนทำบุญหล่อพระกัน เราได้ร่วมบุญกันโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน

เรามีการประสานกัน คุยกันตลอดเกี่ยวกับการช่วยชาวบ้านในช่วงโควิดนี้ ดิวได้เห็นภาพถ่ายอัปเดต การช่วยกัน ขนของด้วยพลังใจของพี่น้องชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน คือมันดีมากๆ และเป็นพลังให้ผู้ให้แบบดิว กลายเป็นเหมือนผู้รับโดยไม่รู้ตัว"

"รู้สึกดีที่ทุกคนดีใจที่ได้รับของๆเรา รู้สึกดีที่วันนี้เป็นส่วนเล็กๆให้ชาวบ้านมีกำลังใจ จริงอยู่ค่ะ เหตุการณ์พลุเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น และ ไม่ควรเกิด...

แต่ถ้าเหตุการณ์นี้ไม่เกิด ดิวก็คงไม่ได้มีประสบการณ์ที่ต้องแก้ไขปัญหา และประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ที่เห็นว่าจริงๆ แล้ว คนไทยเราเป็นคนที่จิตใจดีนะ พวกเราลึกๆแล้วรักกันมากเหมือนกันนะ

ชาวบ้านทำให้ดิวเห็นว่าหัวใจที่ยิ่งใหญ่เป็นยังไง การให้อภัย การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน... หากอภัยได้เราก็จงอภัย และเราก็เดินหน้าไปกันต่อช่วยเหลือพึ่งพาอาศัยกันไป ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้จริงๆ"

"สำหรับใครที่ไม่ข้ามติดใจอยู่ กำลังแบกอะไรอยู่ไว้ในใจ ลองวางลงดูนะ และใจเราตัวเราจะทำให้เรามีความสุข และสำหรับใครที่ท้อแท้เจอปัญหา ดิวอยากจะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ปัญหามีเกิด เราก็แก้ ค่อยๆ แก้ทำให้ดีที่สุดและพยายามคิดบวกและเราจะเห็นอะไรดีๆอยู่ในนั้นเสมอ ดิวรักคนไทยด้วยกันทุกคนนะ รักชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน และก็เชื่อว่าวันนี้ทุกคนตรงนั้นรับรู้ในทุกความรู้สึกของดิว และก็รักดิวเหมือนกันค๊า"

"วันนี้ของถึงมือทุกคนแล้ว ดิวยินดีมากๆ ที่วันนี้ได้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้คะ ลองเลื่อนรูปกันดูนะ ปล. ทางพี่ติ๊ก(เจ้าของหมา) และ ทางชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน

จะนำของต่างๆ บางส่วนที่ดิวได้มอบให้ไปถวาย พระ 2 วัด โรงเรียน ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงด้วยค่ะ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ"

related