svasdssvasds

เปิดจุดแข็ง ทำไม ? ภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย ถึงถูกเลือกประเดิมเปิดประเทศ

เปิดจุดแข็ง ทำไม ?  ภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย ถึงถูกเลือกประเดิมเปิดประเทศ

ทะเลภูเก็ต เกาะเต่า เกาะพะงัน เกาะสมุย สวยจริง ๆ ไม่จกตา ทั้งคนไทยและต่างชาติชื่นชอบมาก ๆ พร้อมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบครบวงจร มีทุกอย่างบริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ วันนี้จะพาติดตามเรื่องราวของพื้นที่เหล่านี้ว่าเป็นอย่างไร ทำไมรัฐถึงเลือกเป็นที่นำร่อง

เปิดประเทศทางรอดต่อลมหายใจเศรษฐกิจไทย

หลังชนฝาแล้วจริง ๆ สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ เพราะที่ผ่านมาได้ทำแล้วทุกหนทาง เศรษฐกิจก็กระเตื้องได้ไม่มาก จนทำให้รัฐตัดสินใจเปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เพื่อให้สายพานเศรษฐกิจทั้งวงจรให้เดินไปต่อได้อีกครั้ง หลังจากดับสนิทมานานแล้วเกือบ 2 ปี ผู้ประกอบการท่องเที่ยว แรงงาน ต่างตกงานเกลื่อนเมือง

จนกระทั่งล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้เปิดประเทศนำร่องในจังหวัดภูเก็ต ผ่านโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)  ในวันที่ 1 ก.ค. 2564 นี้ และเปิดกาะเต่า พะงัน สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลางเดือน ก.ค. นี้ แต่...ก็มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ทำไม ? รัฐถึงเลือกพื้นที่ ทำเล ดังกล่าว ในการประเดิมเปิดประเทศ เพราะทะเลเมืองไทยก็มีมากมายหลายจังหวัด รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในประเทศไทยก็สวยงามไม่แพ้กัน แล้วเพราะเหตุใดถึงมาเลือกจังภูเก็ต เกาะเต่า เกาะพะงัน เกาะสมุย

ทะเลใต้ยังสวยงามเสมอในสายตานักท่องเที่ยว ทะเลใต้ยังสวยงามเสมอในสายตานักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เคาะแล้วเปิดประเทศ นำร่องภูเก็ต-เกาะสมุย ก.ค.นี้ สถานีต่อไป...ทั่วประเทศ

• ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ ประชาชนคิดอย่างไรกับการเปิดประเทศภายใน 120 วัน

• ส่องเงื่อนไข ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ หลังครม.ไฟเขียว รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้

พาส่องพื้นที่ไหน นักท่องเที่ยว รายได้ ต่อปีเท่าไหร่

วันนี้ #SPRiNG ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจุดเด่น จุดแข็ง ศักยภาพ  จำนวนนักท่องเที่ยว รายได้ต่อปี ของแต่ละพื้นที่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ตอนที่ยังไม่เกิดโควิด -19  ระบาดหนัก โดยเป็นการรวบรวมข้อมูลมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว สามารถสรุปได้ดังนี้

1. ภูเก็ต  จุดแข็ง ทะเลสวย  สิ่งอำนวยความสะดวกครบ นักท่องต่างชาติ/ปี 10 ล้านคน รายได้ 4.1 แสนล้านบาท

2. เกาะเต่า จุดแข็ง โลกใต้น้ำงดงาม นักท่องต่างชาติ/ปี 300,000 คน รายได้ 6,000 ล้านบาท

3. เกาะพะงัน จุดแข็ง กิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ นักท่องต่างชาติ/ปี 1 ล้านคน รายได้  10,000 ล้านบาท

4. เกาะสมุย จุดแข็งทะเลสวย เดินทางสะดวก นักท่องต่างชาติ/ปี 3 ล้านคน รายได้ 36,000 ล้านบาท

เปิดจุดแข็ง ทำไม ?  ภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย ถึงถูกเลือกประเดิมเปิดประเทศ

นักท่องเที่ยวไทยเชื่อต่างชาติยังชื่นชอบทะเลไทย

ทั้งนี้หากจะมองโดยรวม ๆ แล้วก็เป้าหมายแรกที่คนชอบไปเที่ยวทะเลทางภาคใต้ หรือทะเลในพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ ปัจจัยหลัก ๆ หากเป็นความคิดเห็นของคนไทย อย่าง ‘ภัชพร  รอดลา’ สาววัยทำงาน บอกว่า ทะเลภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย สวยงามจริง ๆ สามารถดึงดูดให้คนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนปีละจำนวนมาก แต่ละพื้นที่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน  โรงแรมห้องพัก อาหารการกิน ศูนย์การค้า เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ การบริการแบบครบวงจรทุกอย่าง

เชื่อว่ารัฐนำสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศแล้วไปเปิดขายให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นสิ่งแรก และเชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะชื่นชอบจังหวัดภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย เพราะทะเลสวยงามจริง ๆ ขนาดคนไทยอย่างเราๆ ยังชอบเลย ยิ่ง 2 ปีที่ผ่านมาปิดเกาะนานขนาดนี้ คาดว่าตอนเปิดมาในช่วงเดือน ก.ค. ทะเลจะสวยงามมาก เราจะได้เห็นรอยยิ้มของผู้ประกอบการกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

related