svasdssvasds

เทียบชัดๆ เสาไฟกินรีหนึ่งต้น สามารถนำเงินจ่ายบัตรคนจนเดือนหนึ่งได้ 188 คน

เทียบชัดๆ เสาไฟกินรีหนึ่งต้น สามารถนำเงินจ่ายบัตรคนจนเดือนหนึ่งได้ 188 คน

เรื่องเสาไฟกินรี ยังเป็นประเด็นร้อนที่สังคมตั้งคำถามไว้หลายแง่มุม แต่หากเทียบดูชัด ๆ ว่าเสาไฟ 1 ต้นมีมูลค่าสูงถึง 94,000 บาท จริง สมมติว่าหากต้องนำเงินซื้อเสาไฟไปจ่ายให้คนที่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เสา 1 ต้น สามารถจ่ายเงินบัตรคนจนเดือนหนึ่งได้188 คน

เรื่องเสาไฟกินรียังเป็นเรื่องที่มีคนพูดถึงกันจำนวนมากในสังคมตอนนี้ เพราะมีราคาที่สูงถึงต้นละ 94,000 บาท จึงทำให้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเริ่มเข้าไปตรวจสอบ ล่าสุดมีข่าวอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมอีก จึงทำให้สังคมอย่างรู้ว่าเสาไฟกินรีมีความสำคัญ และจำเป็นที่จะต้องมีแค่ไหน ที่สำคัญมันสามารถตอบโจทย์ความจำเป็นของพี่น้องประชาชนขั้นพื้นฐานได้มากน้อยเพียงใด

เงินทำเสาไฟ 1 ต้น จ่ายบัตรคนจนได้ถึง188 คน/เดือน

เรื่องของเรื่องเสาไฟกินรี กลายเป็นเรื่องดราม่าขึ้นมาในสังคมทันที พร้อมกับการตั้งคำถามมากมายจากสังคม ซึ่งเรื่องนี้ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดต่อไปว่าจะจบยังไง วันนี้ #SPRiNG ลองนำราคาเสาไฟกินรีที่ราคาสูงถึงต้นละ 94,000 บาท มาเปรียบเทียบดูว่า เสาไฟ 1 ต้น สามารถนำมาแปลงเป็นเงินที่รัฐจ่ายให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนได้เดือนละ 188 คน ซึ่งหากมองในแง่มูลค่าก็ถือว่ามหาศาล ดังนั้นเสาไฟดังกล่าวจะต้องเกิดประโยชน์สูงกับพี่น้องประชาชนจริง ๆ ถึงจะคุ้มค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• จัดอีก! สภาอบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบ 68.4ล้านบาท ซื้อเพิ่มเสาไฟกินรี 720 ต้น

• คู่แข่งเสาไฟกินนรี! เสาไฟญี่ปุ่น ออกแบบสุด เก๋ไก๋ ใช้งานได้จริง

• ดราม่าเสาไฟกินรี สะท้อนประเด็น จำเป็นแค่ไหนกับเสาไฟต้นเหยียบแสน...

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ไหน ๆ ก็พูดเรื่องบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้วเดือนนี้มิ.ย. 2564 ผู้ที่ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม โดย ‘นางสาวกุลยา ตันติเตมิท’ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  ได้มีการเพิ่มเติมวงเงินค่าอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยตลอดช่วงการระบาดของโควิด-19 เริ่มจากปี 2563 ถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้มีการเพิ่มวงเงินสิทธิให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้แก่ (1) ตั้งแต่ตุลาคม 2563-มีนาคม 2564 โดยเพิ่มให้ 500 บาทต่อคน ระยะเวลา 6 เดือน รวมเป็นวงเงินสิทธิ 3,000 บาทต่อคน ภายใต้โครงการเพิ่มกำลังซื้อระยะที่ 1 และ 2 และ (2) ช่วงกุมภาพันธ์ เป็นต้นมาเพิ่มเติมสิทธิวงเงินอีก 7,400/7,600 บาท ต่อคน ภายใต้โครงการเราชนะ ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงมิถุนายน 2564

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้

สำหรับมาตรการลดภาระค่าครองชีพของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในโครงการเพิ่มกำลังซื้อ ระยะที่ 3 ที่กำลังจะเริ่มในเดือนกรกฎาคม 2564 เป็นการเพิ่มสิทธิวงเงินจำนวน 200 บาทต่อคน ระยะเวลา 6 เดือน รวม 1,200 บาทต่อคน สามารถนำไปใช้จ่ายได้ที่ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 โดยไม่มีเงื่อนไขที่ประชาชนจะต้องใช้จ่ายเงินของตัวเองเพื่อให้ได้รับสิทธิ

related