svasdssvasds

Allies of Skin ร่วมงานกับ ทอม โพธิสิทธิ์ ช่างภาพศิลปะและแฟชั่นชาวไทย

Allies of Skin ร่วมงานกับ ทอม โพธิสิทธิ์ ช่างภาพศิลปะและแฟชั่นชาวไทย

Allies of Skin แบรนด์สกินแคร์สายมินิมัลจากสิงค์โปร์ ที่คำนึงถึงสุขภาพผิวระยะยาว ด้วยสูตรผสมที่คำนึงถึงค่า pH ของผิว ไม่มีสารเคมีอันตราย กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้ร่วมงานกับ ทอม โพธิสิทธิ์ ช่างภาพศิลปะและแฟชั่นชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ

Allies of Skin

ปัจจุบัน  Allies of Skin กำลังขยายสู่ตลาดเอเชีย โดยเป้าหมายต่อไปคือประเทศจีน และมีแผนจะเปิดตัวในประเทศไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่งในตอนนี้ Allies of Skin มีจำหน่ายทางออนไลน์ที่ Sephora Thailand แม้ว่า Allies of Skin จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2016 ซึ่งภายในไม่กี่ปีแบรนด์นี้ถูกวางขายไปแล้ว 12 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีคีย์หลักอยู่ที่การใช้สารอาหารผิว เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ โปรไบโอติกส์ และสารอาหารที่ช่วยเติมพลังให้ผิวหนังสามารถรักษา ฟื้นฟู และซ่อมแซมตัวเองได้

Allies of Skin

Allies of Skin มีแพลนจะเปิดตลาดเอเชียและยุโรป จึงได้ชักชวน ทอม โพธิสิทธิ์ ช่างภาพแฟชั่นเชิงศิลปะ สังคม และสิ่งแวดล้อม ฝีมือเป็นที่จับตาทั้งในและต่างประเทศ ช่างภาพคนเก่งได้เผยประสบการณ์การทำงานของเขากับ Allies of Skin รวมถึงความท้าทายในการทำงานแบบออนไลน์ในช่วงโควิด-19 ที่ผลักดันให้เขาค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์งานในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้

ทอม โพธิสิทธิ์

ถ้าถามว่าทอม โพธิสิทธิ์ ได้เรียนรู้อะไรในช่วงปีครึ่งที่ผ่านมา คำตอบคือการมีความยืดหยุ่นและเตรียมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิด หลังจากที่เริ่มทำงานให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากสิงคโปร์ อย่าง ‘Allies of Skin’ ในฐานะ Head of Visual Content เขาวางแผนว่าจะย้ายไปประจำที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เดิมทีเขาจะตั้งสตูดิโอของตัวเองขึ้นมา แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ไม่จบสิ้น เขากลับพบว่าตัวเองต้องเปลี่ยนการทำงานมาเป็นแบบออนไลน์เหมือนกับอีกหลายล้านคนทั่วโลก

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาเผชิญกับความท้าทายในด้านดิจิทัล ที่ต้องทำทุกอย่างแบบออนไลน์ อีกทั้งทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้คนจากภูมิภาคต่างๆ ของโลก ที่แตกต่างกันทั้งในเรื่องประวัติความเป็นมาและเวลาท้องถิ่น ซึ่งแท้จริงแล้วมันคือภาพสะท้อนของกลุ่มผลิตภัณฑ์และ DNA ของแบรนด์ Allies of Skin ที่วางตำแหน่งไว้สำหรับทุกคนโดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ เพศ หรืออัตลักษณ์ทางเพศ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

การทำงานร่วมกับแบรนด์ความงามในช่วงโควิด-19

ทอม โพธิสิทธิ์ เล่าถึงการได้มาร่วมงานกับ Allies of Skin ว่าเขาเดินทางไปหารือถึงความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันกับ Allies of Skin ที่สิงคโปร์ โดยได้เดินทางออกจากไทยในช่วงเริ่มต้นของโควิด-19 เดือนมีนาคม 2563 "หลังจากที่กลับมาถึงไทย Allies of Skin เสนอให้ผมเป็น Head of Visual Content ซึ่งระหว่างที่ผมอยู่ในช่วงกักตัวนั้น ได้เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการผลิตสื่อ โดยงานจำนวนมากจำเป็นต้องถูกย้ายมาทำทางออนไลน์อย่างไม่มีทางเลือก ในฐานะช่างภาพที่ทำงานกับคนจำนวนมากในแต่ละโปรเจ็กต์ ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่งานง่ายและผมจะต้องเปิดใจรับความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ”

“โมเดลธุรกิจของ  Allies of Skin ใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก แบรนด์จึงต้องการคอนเทนต์จำนวนมากเพื่อเติมเต็มด้านการสื่อสารที่หลากหลายของบริษัท Allies of Skin เชื่อว่าความเชี่ยวชาญและทักษะที่ผมมีจะสามารถเพิ่มคุณค่าและช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายได้”

Allies of Skin

นอกจากนี้ สถานการณ์ยังบังคับให้ทอมต้องปรับตัวและนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ รวมทั้งเรียนรู้วิธีใช้ช่องทางดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสนับสนุนทีมที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก โดยทุกคนทำงานในเวลาท้องถิ่นที่แตกต่างกัน และทอมยังต้องพยายามค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างแท้จริงในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนเช่นนี้

“ในฐานะช่างภาพชาวไทยที่ทำงานให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับสากลที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ทำให้ผมรู้สึกเหมือนคนตัวเล็กๆ ในประเทศไทยผมอาจเป็นที่รู้จักในเรื่องงานศิลปะที่ผมทำ แต่ผมต้องก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยเพื่อให้ทันกับการเติบโตของแบรนด์อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ผมก็รู้สึกโชคดีมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่ผมรัก มันเป็นเรื่องใหม่ที่ผมไม่เคยทำมาก่อน และรู้สึกว่าเราต้องเรียนรู้วิธีสื่อสารใหม่เพื่อที่จะสนับสนุนทีมที่มีความสามารถและมีภูมิหลังที่หลากหลายในแบรนด์ต่างประเทศ มันไม่ใช่แค่สิ่งที่เราทำอีกต่อไป มันเป็นเรื่องของการทำงานเป็นทีมเพื่อไปในทิศทางเดียวกัน”

ทอม โพธิสิทธิ์ กล่าวสรุปว่าการร่วมงานกับ Allies of Skin เพื่อผสมผสานทักษะการถ่ายภาพของเขาเข้ากับ 'Digital Data-Driven Creativity' ที่ช่วยสนับสนุนทีมการตลาดให้สร้างสรรค์แคมเปญที่มีประสิทธิภาพสูง

“นิโคลัส เทรวิส (Nicolas Travis) ผู้ก่อตั้ง Allies of Skin เชื่อมั่นในการเปลี่ยนแปลงชีวิตผ่านผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และในเวลาเดียวกันก็สนับสนุนการเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญต่าง ๆ เช่น Black Lives Matter, ความเท่าเทียมกันทางเพศ (Mermaids) และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม (Treepoints) มันเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม และผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของแบรนด์นี้”

related