svasdssvasds

"จตุพร" นำมวลชนกลุ่มไทยไม่ทน สู้จนกว่า "บิ๊กตู่" ลาออก แย้มรอบุกไปทำเนียบ

"จตุพร" นำมวลชนกลุ่มไทยไม่ทน สู้จนกว่า "บิ๊กตู่" ลาออก แย้มรอบุกไปทำเนียบ

"จุตพร" นำมวลชนกลุ่มไทยไม่ทน ชุมนุมไล่ "บิ๊กตู่" ยันไม่เปลี่ยนแผนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบ ด้านนครบาล 1 ชี้ต้องดูแลไม่ให้กระทบประชาชนส่วนใหญ่ จ่อเจรจราเปิดเส้นทาง ย้ำชัดไม่สามารถปิดถนนเพื่อค้างคืนได้

ไทยไม่ทน นัดรวมพลกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป โดยมีการสลับสับเปลี่ยนการปราศรัยบนเวทีรถเครื่องขยายเสียง โดยเน้นย้ำภารกิจหลักคือ ขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มีการใช้รถขยายเสียงปิดบนสะพานผ่านฟ้าลีลาศ หรือถนนราชดำเนินนอกมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทั้งหมด6เลน ส่วนถนนราชดำเนินในอีกฝั่งยังไม่ถูกปิด รถยนต์ยังสามารถสัญจรได้ปกติ 

ไทยไม่ทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บิ๊กป้อม ประเมินชุมนุมใหญ่กลุ่มไทยไม่ทน 24 มิ.ย. นี้ ขอชุมนุมทำตามกฏหมาย

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการชุมนุมนี้มีทั้งหมด 1 กองร้อย ส่วนจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 2-300 คน 

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรีปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีการขออนุญาตในการชุมนุม ตำรวจต้องดูแลไม่ให้กระทบกับประชาขนส่วนใหญ่  ส่วนการปิดถนนฝั่งขาเข้าราชดำเนินกลาง กำลังเจรจาให้เปิดเส้นทางให้กับประชาชน พร้อมยืนยันว่า ผู้ชุมนุมไม่สามารถปิดถนนเพื่อค้างคืนได้ ไม่ว่าจะขออนุญาตหรือไม่ก็ตาม พร้อมย้ำให้เกิดการสร้างสรรค์ ไม่ให้ใช้ความรุนแรง และให้เป็นไปตามมาตรการของศบค. รวมถึงไม่ให้ไม่เคลื่อนไหวไปบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ส่วนตัวนั้นกังวลเรื่องความปลอดภัย และสันติวิธี


ม็อบ24มิถุนา

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่าจะยังคงเคลื่อนขบวนผ่านเส้นนครสวรรค์ไปที่ทำเนียบรัฐบาล แต่อาจต้องปรับตามสถานการณ์ โดยตนจะรอจังหวะที่พี่น้องประชาชนเดินทางมาสมทบและเนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงานจึงต้องรอการตัดสินใจก่อน 

ทั้งนี้ทางคณะฯ มีความพร้อมด้านอุปกรณ์ในการเดินขบวนอย่างครบครันพร้อมใช้งานได้ตลอด แม้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นที่บริเวณดังกล่าว แต่ตนก็ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะไม่มีสิทธิที่จะให้หรือไม่ให้ อย่างไรแล้วเบื้องต้นในวันนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมของประชาชนและเป็นการพิสูจน์ไปในตัว

จตุพร