svasdssvasds

นายกฯ ท่องเที่ยวภูเก็ต แจงรอความชัดเจน ต่างชาติพักร่วมคนไทย ต้องใช้ใบสมรส

นายกฯ ท่องเที่ยวภูเก็ต แจงรอความชัดเจน ต่างชาติพักร่วมคนไทย ต้องใช้ใบสมรส

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ชี้แจงกรณี "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่มีกระแสข่าว ระบุว่า คนเข้าพักต้องใช้ใบสมรส เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน นายกฯ สมาคมเพียงบอกว่าต้องทำได้ในกรอบของกฎหมาย

จากกรณี นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเข้ามา จ.ภูเก็ต โดยไม่ต้องกักตัว ที่จะเริ่มในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ในส่วนของการจัดการของโรงแรม

หากสามีเป็นชาวต่างชาติเดินทางเข้าภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งต้องเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวและสุขอนามัย(SHA+) จะสามารถพักร่วมกับภรรยาคนไทย ต้องเป็นสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย หากเป็นแค่แฟนสาว คู่รัก คู่นอน หรือสาวเอ็นฯ จะไม่อนุญาต เช่นเดียวกับคู่รักที่เป็นเพศที่ 3 ก็พักร่วมกันไม่ได้ ยกเว้นเป็นผู้ที่เดินทางมาด้วยกันตั้งแต่ประเทศต้นทาง ซึ่งจากระเบียบดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ภูเก็ต ผ่อนคลาย10กิจกรรม นั่งดื่มในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม รับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์
เคาะแล้วเปิดประเทศ นำร่องภูเก็ต-เกาะสมุย ก.ค.นี้ สถานีต่อไป...ทั่วประเทศ
โควิดวันนี้ ติดเชื้อพุ่ง 3,644 ราย เสียชีวิต 44 ราย หายป่วยกลับบ้าน 1,891 ราย

ล่าสุด (25 มิ.ย.64) สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ออกประกาศชี้แจงว่า จากกระแสข่าวในสื่อออนไลน์ว่า นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีชาวต่างชาติเดินทาง เข้าภูเก็ตอยากพักร่วมกับคนไทย ต้องเป็นสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายหากเป็นแค่แฟนสาว คู่รัก คู่ขา คู่นอน หรือเด็กเอ็นฯ จะไม่อนุญาต

ขอเรียนชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยนายภูมิกิตติ์ได้ให้ส้มภาษณ์ว่าการเข้าพักร่วมของชาวไทยกับชาวต่างชาติจะทำได้ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการให้ข้อมูลขอเรียนให้ท่านรอการประกาศที่ชัดเจนจากราชกิจจานุเบกษาเพื่อเป็นแนวทางต่อไป

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

related