svasdssvasds

เคาะแล้วเปิดประเทศ นำร่องภูเก็ต-เกาะสมุย ก.ค.นี้ สถานีต่อไป...ทั่วประเทศ

เคาะแล้วเปิดประเทศ นำร่องภูเก็ต-เกาะสมุย ก.ค.นี้ สถานีต่อไป...ทั่วประเทศ

ในที่สุดก็ถึงเวลาต้องเปิดประเทศแล้วจริง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ ล่าสุดครม.เคาะเปิดภูเก็ตนำร่อง 1 ก.ค.นี้ พร้ อมเปิดสมุยรับนักท่องเที่ยวฝั่งอ่าวไทย 15 ก.ค.นี้ พร้อมลุยตั้งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการเปิดเมือง

ไฟเขียวนำร่องเปิดภูเก็ต -สมุย ให้ต่างชาติเที่ยว

โควิด-19 ได้ทำลายล้างเศรษฐกิจไทยอย่างหนักมาตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แม้ว่ารัฐจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม จนเวลาล่วงเลยมาถึงตอนนี้หลังชนฝากันแล้วทุกฝ่ายจึงทำให้รัฐตัดสินใจนำร่องเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไฟเขียวเคาะให้เปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) และพื้นที่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ  ศบค.เสนอ ส่วนสถานีต่อไปก็คงต้องรออีก 120 วันว่าจะเปิดทั่วประเทศ หรือพื้นที่ใดเพิ่มเติมบ้าง

ท่องเที่ยวไทยยังรอยาแรงมากระตุ้น ท่องเที่ยวไทยยังรอยาแรงมากระตุ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อัปเดต ส่องเงื่อนไข ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยว l สรุปให้

• บิ๊กตู่ เชื่อมั่น เปิดประเทศภายใน 120 วัน เป็นไปได้ ถ้าทำงานกันอย่างเต็มที่

• "พล.อ.ณัฐพล" ยัน ยังไม่ล้ม ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ แม้คลัสเตอร์มัรกัสระบาดหนัก

• ภูเก็ต ผ่อนคลาย10กิจกรรม นั่งดื่มในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม รับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก ‘นายอนุชา บูรพชัยศรี’ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบแผนการเปิด "ภูเก็ต" หรือ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" (Phuket Sandbox) และพื้นที่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะได้คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำหน้าที่บริหารจัดการควบคุมการเข้าออกภูเก็ตของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งที่เดินทางจากต่างประเทศและภายในประเทศ ตั้งแต่เริ่มเข้ามาจนกระทั่งเดินทางออกจังหวัด

ชูมาตรการเข้มดูแลนักท่องเที่ยว

ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) จะมีระบบกำกับควบคุมในที่พัก ระบบควบคุมในการเดินทาง Sealed Route โดยที่พักและบริษัทนำเที่ยว และมีระบบควบคุมคัดกรองด่านเข้า-ออกทางอากาศและทางเรือทั้ง 3 เกาะ รายงานข่าวยังระบุอีกว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ ครม.ถึงแนวทางการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินำร่อง จ.ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.2564 ผ่านโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และเปิด จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) เริ่ม 15 ก.ค.2564 นี้ โดยจังหวัดเตรียมพร้อมตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศใน 120 วัน

ภูเก็ตขานรับคลายล็อค 10 กิจการ

อย่างไรก็ตามจังหวัดภูเก็ตก็ได้ประกาศคลายล็อค 10 กิจการ รับเปิดเมือง 1 ก.ค.2564 ทันที พร้อมอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ จัดปาร์ตี้ริมชายหาดได้ แต่สถานบันเทิง ผับบาร์ ยังปิดต่อไป

 

related