svasdssvasds

สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ธุรกิจอสังหาฯ เสี่ยงส่งงานช้า ถูกปรับ ลูกค้าเท

สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ธุรกิจอสังหาฯ เสี่ยงส่งงานช้า ถูกปรับ ลูกค้าเท

การสั่งให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 1 เดือน เพื่อสกัดโควิด-19 นอกจากจะกระทบกับการหารายได้ และการค้าขาย ย่านคมป์คนงาน แล้ว ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็มีโอกาสเสี่ยงเช่นกัน ในการส่งงานช้า ถูกปรับ ลูกค้ายกเลิก

เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย. 2564 ) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงพร้อมทีมแพทย์ หลังเรียกประชุมร่วมกับศปก.ศบค. สั่งให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 1 เดือน เพื่อสกัดโควิด-19 ดังนั้นว่านอกจากจะกระทบกับแรงงาน และเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็ต้องได้รับผลกระทบแน่นอน ฯ เพราะมีโอกาสเสี่ยงส่งงานช้า ถูกปรับ หรือโดนลูกค้าเท

การสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง ผู้ประกอบการเสี่ยงส่งงานช้า การสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง ผู้ประกอบการเสี่ยงส่งงานช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สั่งปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน สะเทือนแรงงาน ค้าขาย อะไรบ้าง ?

 "บิ๊กแก้ว" สั่ง ศปม. ส่ง ตำรวจ ทหาร คุมแคมป์คนงานกว่า 400 แห่งในกทม.-ปริมณฑล

• รมว.แรงงาน มั่นใจปิดแคมป์ก่อสร้าง ไม่ทำแรงงานออกนอกพื้นที่

ผู้ประกอบการ กังวลส่งมอบงานล่าสช้า – ถูกปรับ

ล่าสุด ‘กรุงเทพธุรกิจออนไลน์’ ได้สัมภาษณ์ นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เขาได้เปิดเผยว่า มาตรการสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง จะส่งผลกระทบกับธุรกิจก่อสร้างและอสังหาฯอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้กระทบต่อการส่งมอบงาน ซึ่งอาจจะมีปัญหาตามมากับทั้งเจ้าของโครงการในส่วนของภาครัฐและเอกชน เช่น การก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร ลูกค้าที่ซื้ออาจจะลังเลที่จะโอนกรรมสิทธิ์ หรือที่มีปัญหาอยู่แล้วจะยกเลิกการโอน หรือแม้แต่งานก่อสร้างภาครัฐก็มีค่าปรับความล่าช้า

การปิดแคมป์คนงานก่อสร้างงานก่อสร้างถูกพักการส่งมอบงานล่าช้า ถ้าเป็นงานรัฐผู้ประกอบการจะถูกปรับ ถ้าเป็นคอนโดเลื่อนโอนลูกค้าอาจจะยกเลิก เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะถือได้ไหมว่าไม่ได้ล่าช้า ซึ่งยังไม่รู้ว่าหน่วยงานไหนที่เข้ารับผิดชอบส่วนนี้ เพราะไม่ใช่แค่ว่าขาดรายได้หรือเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่มันมีค่าเสียหายปลายทางที่รออยู่ "

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง นอกจากมีโอกาสที่จะกระทบต่อแรงงาน การค้า การค้า ในย่านนั้นอาจทำให้หยุดชะงักไปในช่วงแรงงานต้องกักตัว ยังอาจมีโอกาสกระทบต่อผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเรื่องของการส่งงานช้า ถูกปรับ หรือเสี่ยงจะถูกลูกค้ายกเลิกอีกด้วย !

related