svasdssvasds

หมิว สิริลภัส โดนปลดจากรายการ ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

หมิว สิริลภัส โดนปลดจากรายการ ผู้ใหญ่ติงแสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล

"หมิว สิริลภัส" เผยโดนปลดจากพิธีกรรายการหนึ่ง เจอผู้ใหญ่ติงใช้คำพูดไม่สุภาพ แสดงออกไม่เหมาะสมในโซเชียล บอกน้อมรับความผิด แต่จะไม่ทิ้งอุดมการณ์ ขอเป็นกระบอกเสียงต่อไป

นักแสดงชื่อดัง "หมิว สิริลภัส" ที่มักออกมาแสดงความเห็นเรียกร้องประชาธิปไตยอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดได้โพสต์เฟซบุ๊กร่ายยาว เผยว่าตนถูกปลดจากรายการ "ปลดหนี้ พลิกชีวิต" ที่เป็นพิธีกรมา 2 ปี

โดยมีผู้ใหญ่โทร. มาบอกตนว่า "มีความจำเป็นต้องถอดหมิวออกจากรายการ เพราะการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของหมิวใน social media"

ซึ่งเจ้าตัวขอน้อมรับความผิด และต้องขอโทษที่ใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ ทั้งๆที่เป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งวันที่ 27 ก.ค.64 จะเป็นเทปสุดท้ายที่ตนทำหน้าที่เป็นพิธีกร

โดยเธอรู้สึกใจหาย และเสียดายที่จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยคนในด้านนี้อีกแล้ว แต่ไม่ขอทิ้งอุดมการณ์ จะยังขอเป็นกระบอกเสียงในด้านอื่นๆ แทน ซึ่งข้อความที่โพสต์ระบุว่า 

"#มานี่เดี๋ยวศรีจะเล่าให้ฟัง ยาวหน่อยนะคะ เพราะเขียนส่งท้ายแล้ว เมื่อก่อน เวลาทำงานพิธีกร จะมีอาถรรพ์อยู่อย่างนึงที่มักจะเกิดขึ้นกับหมิวบ่อยๆ

คือ แต่ละรายการ อยู่ได้แค่ 1 ปี แล้วก็ต้องแยกย้าย แต่มี 1 รายการ ที่นับๆ ดูแล้ว หมิวทำมาร่วม 2 ปีแล้ว นั่นก็คือรายการ "ปลดหนี้ พลิกชีวิต"

ตั้งแต่วันแรกที่ได้ไปอัด จำได้เลยว่าหลังจาก 4 วันนั้น พอกลับถึงบ้านคือ ตุยเย่ ไปเลย เพราะใช้พลังมากๆ ในการทำงาน หลายๆ ครอบครัวที่หมิวได้ไปเห็นเรื่องราว

บางครอบครัวหมิวได้ช่วยเหลือ มันสะท้อนอะไรหลายๆ อย่างให้เรากลับมาคิดตกตะกอนว่า ยังมีคนที่ลำบากขนาดนี้อยู่ในบ้านเราจริงๆหรือ ??

2 ปีที่ผ่านมา หมิวรักและตั้งใจกับรายการนี้มากๆ แรกๆ หมิวจะถามทุกคนตลอดว่าโอเคมั้ย ต้องปรับตรงไหนหรือเปล่า เราอยากให้งานของเราออกมาดีที่สุด

จนวันนึงได้เจอกับพี่โอ๊ค ผู้ซึ่งเป็นเหมือนพ่อ เหมือนครู เหมือนโค้ช พี่โอ๊คสอนทุกอย่าง บอกทุกอย่าง ทำให้หมิวพัฒนา skill การเป็นพิธีกรขึ้นมาอีกหลายขั้นเลยแหละ

และพี่โอ๊คคนนี้เช่นกัน ที่ได้เปลี่ยน mind set การทำรายการนี้ของหมิวออกไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยประโยคที่ว่า 'หมิวอย่าคิดว่าหมิวมาทำงาน หมิวคิดใหม่ ให้คิดว่าหมิวมาช่วยคน'

เชื่อมั้ยประโยคนี้ ประโยคเดียวเปลี่ยนชีวิตหมิวเลย หมิวดีใจทุกครั้งที่จะต้องออกกอง ยิ่งเมื่อต้องไปคุยกับผู้เข้าแข่งขันเพื่อทำการบ้านก่อน

ยิ่งฟังเรื่องเค้า เรายิ่งมีพลังในการทำงาน ขอบคุณหลายๆเรื่องราวที่ทำให้หมิวได้ข้อคิดดีๆ หลายอย่างจากการทำรายการนี้

แต่น่าเสียดายค่ะ….เพราะวันนี้ 26 มิถุนายน 2564 หมิวได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ที่โทรมาบอกหมิวว่า 

'มีความจำเป็น ต้องถอดหมิวออกจากรายการ เพราะการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของหมิวใน social media'

หมิวขอน้อมรับความผิด และต้องขอโทษด้วยค่ะ ที่ใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ ทั้งๆ ที่หมิวเป็นบุคคลสาธารณะ ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี

27 ก.ค. 64 จะเป็นเทปสุดท้ายที่หมิวได้ทำรายการนะคะ รู้สึกใจหายเหมือนกัน แล้วก็เสียดายที่จะไม่ได้ออกไปมีส่วนร่วมในการช่วยคนในด้านนี้อีกแล้ว

แต่หมิวจะยังขอเป็นกระบอกเสียงในด้านอื่นๆ แทนก็ได้ค่ะ และสัญญาว่าจะใช้ภาษาที่สุภาพ และระมัดระวังในการใช้คำต่างๆ มากขึ้นค่ะ 

ขอฝากความตั้งใจ ความทุ่มเท และพลังทั้งหมด ไว้ให้กับพิธีกรชาย หรือ พิธีกรหญิงคนต่อไปด้วยนะคะ

หมิวไม่เสียใจที่ถูกปลดออก เพราะทุกครั้งที่หมิวทำงาน หมิวเต็มที่ ตั้งใจ และพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะให้แต่ละเทปออกมาดีที่สุด

แต่ก็คงเสียใจค่ะ เพราะนี่คืองานที่หมิวรัก รายการที่หมิวรัก และตั้งใจมากๆ เรียกว่าทำงานให้แบบถวายหัวเลยก็ได้ ทุกคนที่เคยร่วมงานกันมาน่าจะทราบกันดี

ฝากติดตามกันต่อนะคะ ถึงจะไม่มีหมิวอยู่ในรายการ แต่ยังมีความตั้งใจดีๆ ของรายการที่จะช่วยคนที่กำลังลำบากอยู่เหมือนเดิมค่ะ

ขอบคุณทุกๆ คนที่จำหมิวได้จากรายการนี้ มันทำให้เห็นว่า เมื่อเราทุ่มเทและตั้งใจทำอะไร ซักวันมันจะต้องตอบแทนผลมาทำให้เราชื่นใจได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

สุดท้าย หมิวต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยนะคะ ที่ทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นคนสาธารณะ หมิว จะกลับไปแก้ไข และจะระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ

ตอนนี้ถ้าไม่ได้อยู่หน้าจอทีวี ก็มาติดตามกันทาง Social media ได้นะคะ YouTube : Sirilapas Story   IG : mew_ladym62   Twitter : mew_sirilapas"

related