svasdssvasds

ฟิล์ม รัฐภูมิ แนะไอเดียการฉีดวัคซีนให้รัฐบาล ย้ำควรพูดความจริงกับประชาชน

ฟิล์ม รัฐภูมิ แนะไอเดียการฉีดวัคซีนให้รัฐบาล ย้ำควรพูดความจริงกับประชาชน

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" เสนอไอเดียฉีดวัคซีน 3 ข้อให้รัฐบาล หวังประเทศกลับมาเปิดได้อีกครั้ง พร้อมย้ำควรพูดความจริงกับประชาชน เพราะตอนนี้คนเชื่อข่าวในไลน์มากกว่าสิ่งที่นายกฯ พูดแล้ว

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ที่มักออกมาเคลื่อนไหว แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพเดินแจกหน้ากากให้พี่น้องชาวไทย ร่วมกับ "คุณหญิงสุดารัตน์" และทีม "พรรคไทยสร้างไทย"

พร้อมเขียนแคปชั่นฝากถึงรัฐบาล เสนอไอเดียการฉีดวัคซีน 3 ข้อเพื่อให้ประเทศกลับมาเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ข้อความที่โพสต์ระบุว่า

"เดินแจกหน้ากาก แจกของ ก็รับฟังแต่ผลกระทบที่ทุกๆคนโดน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่เราควรทำ คือการเร่งฉีดวัคซีน แต่เราต้องเข้าใจเรื่องนึงว่าเงินเยียวยาไม่พอที่จะทำให้เราหยุดทำงาน บางคนได้ บางคนไม่ได้"

"ดังนั้นเป็นแบบนี้ต่อไป คนหาเช้ากินค่ำแย่แน่ๆ ครับ ผมจึงอยากเสนอไอเดียการฉีดวัคซีน เพื่อให้ประเทศกลับไปเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น"

1. เราต้องการเร่งฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง ตรงตามเป้าหมายใช่ไหมครับ ดังนั้นต้องมียุทธศาสตร์ในการฉีด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้จริงในกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำที่ไม่ค่อยมีเวลา

รัฐบาลควรตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน 24 ชั่วโมงขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสรับวัคซีนเหมือนกับกลุ่มคนอาชีพอื่นๆ ที่มีโอกาสมากกว่า และจะช่วยให้การฉีดวัคซีนทำได้เร็วขึ้น

2. ควรเร่งนำเข้าวัคซีนทางเลือกยี่ห้ออื่นๆ ให้เร็วเหมือนซิโนฟาร์มครับ โดยเฉพาะโมเดอร์น่า ซึ่งผ่าน อย. แล้ว แต่ทำไมกว่าจะนำเข้ามาฉีดได้ จึงแสนล่าช้าครับ

ความเป็นความตายของคนน่าจะไวนิดนึง ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้ติดเชื้อรายวันก็ทะลุครึ่งหมื่นไปแล้ว ขอร้องเถอะครับ ปลดล็อกให้วัคซีนทางเลือกเข้ามาได้จริงเสียที

อย่าง อปท. ที่อยากซื้อวัคซีนไปฉีดเอง รัฐก็ควรอำนวยความสะดวกไม่ใช่หรือครับ เพื่อให้การฉีดทำได้เร็วและครอบคลุมมากขึ้น

อย่าให้กฎระเบียบต่างๆ มาเป็นอุปสรรคเลยครับ ถ้าอปท.สามารถฉีดวัคซีนได้เองในแต่ละท้องถิ่น ก็จะช่วยแบ่งเบาภารกิจของรัฐบาลได้เยอะเลยครับ ประชาชนก็น่าจะแฮปปี้ด้วย เพราะไม่ต้องทนอยู่ในสภาพฉีดไป บ่นไปเหมือนในตอนนี้ครับ

3. การสร้างความเข้าใจ คือเรื่องสำคัญมากกว่าการรณรงค์แบบไร้แก่นความรู้ เราควรให้ความรู้เชิงลึกกับประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจ โดยเฉพาะข่าวการเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนและผลข้างเคียงมันมีผลจริงๆครับ

ดังนั้นรัฐบาลต้องแก้ปมตรงนี้ให้ได้ด้วยข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์ให้ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตยอมรับ สรุปว่าตายเพราะวัคซีนหรือโรคประจำตัวกันแน่ เพราะมันเกี่ยวข้องกับเงินชดเชยและความเชื่อมั่นของประชาชน

"ผมขอย้ำนะครับ การพูดความจริงกับประชาชน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด อย่าปิดบังข้อมูลข่าวสาร เพื่อเอาตัวรอดหรือเพื่อให้ตัวเองดูดี ตอนนี้คนไทยเชื่อข่าวในไลน์มากกว่าสิ่งที่นายกฯ พูดแล้วครับ"

related