svasdssvasds

‘บิ๊กป้อม’ ถาม จะเอาอะไรอีก ปม แคมเปญขัดขืน กูจะเปิดมึงจะทำไม

‘บิ๊กป้อม’ ถาม จะเอาอะไรอีก ปม แคมเปญขัดขืน กูจะเปิดมึงจะทำไม

โซเชียลไม่ทน ผุดแคมเปญขัดขืน ‘กูไม่ทนมึงจะทำไม’ ชวนผู้ประกอบการรายย่อยเปิดร้านอาหาร เป็นอารยะขัดขืน ด้านศบค.รีบเบรก ขอความร่วมมือ ส่วนรองนายกรัฐมนตรี ‘บิ๊กป้อม’ ถามกลับ ช่วยหมดแล้วจะเอาอะไรอีก

จากคำสั่งล็อกดาวน์เฉพาะจุด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยหยุด โควิด-19 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ผอ.ศบค.) ที่ได้ออกประกาศข้อกำหนดตามมาตรา 9 ใน พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่ออกมากลางดึกวันที่ 26 มิ.ย. ต่อเนื่อง 27 มิ.ย. 64 สั่งปิดแคมป์ หยุดงานก่อสร้างใน กรุงเทพมหานคร และ 5 จังหวัดปริมณฑล พร้อมสั่งห้ามบริโภคในร้านอาหาร ให้ซื้อกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น หลังจากเพิ่งมีคำสั่งคลายล็อกให้นั่งรับประทานอาหารในร้ายได้ถึง 23.00 น. เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการปิดไม่ให้นั่งทานในร้านอาหารของกลุ่มผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบหนักและสูญเสียรายได้ จนล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ผุดแคมเปญ "กูจะปิดมึงจะทำไม" แสดงอารยะขัดขืน ที่ตอนนี้มีการส่งต่อและแชร์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก และกำลังได้รับความสนใจ โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแบบฟอร์ม พร้อมทั้งชี้แจงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นถึง 3 ระยะ

กิจกรรมดังกล่าว เจ้าของโพสต์อ้างว่ามีการปรึกษาแล้วหลายๆด้าน เข้าใจในความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอีกหลายอย่าง แต่ความเสี่ยงดังกล่าวจะสร้างคอนเน็คชั่นขึ้น เพื่อให้ทุกคนช่วยเหลือกัน เพียงแต่คนที่เดือดร้อนต้องแสดงความกล้าหาญและต้องกล้าปรากฏตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนไม่ไหว! ชาวเน็ตติดแฮชแท็กออกแคมเปญ เป็นอารยะขัดขืนกับมาตรการของรัฐบาล

บีบหัวใจ! นายจ้าง จำใจบอกเลิกจ้างพนักงาน หลังเจอคำสั่งปิดร้านอาหาร 30 วัน

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีผู้ประกอบการร้านอาหาร พยายามจะอารยขัดขืน เปิดร้าน โดยระบุว่า "รัฐบาลได้ช่วยทุกอย่าง ช่วยทั้งร้านอาหาร ช่วยทั้งหมด ช่วยทั้งคน ทั้งกรรมการทั้งหมด คนทำงานทั้งหมด ทุกส่วน รัฐบาลออกมาช่วยไหม รัฐบาลช่วย 50% ช่วยทั้งหมดแล้ว จะเอาอะไรอีก โว๊ะ"

‘บิ๊กป้อม’ ถาม จะเอาอะไรอีก ปม แคมเปญขัดขืน กูจะเปิดมึงจะทำไม

เมื่อถามว่า รัฐบาลยังไหวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไหว ส่วนมาตรการและข้อเสนอการให้ช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจของพรรค พล.อ.ประวิตร ระบุว่า กำลังทำและประชุมกันอยู่ พร้อมระบุว่า "ยังไม่รู้เลย เขากำลังทำกันอยู่ เดี๋ยวก็หาว่าผมไม่รู้อีก" เมื่อถามว่าเป็นการทำกันในทีมเศรษฐกิจของพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "เขากำลังประชุม หาทางอยู่"

ผอ.ศปก.ศบค.กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือและความเห็นใจ ส่วนรัฐบาลและ ศบค.จะขอดูสถานการณ์เมื่อผ่านไป 15 วัน  ถ้าคลี่คลาย ก็จะพิจารณาผ่อนคลาย ให้ขอประเมินก่อน และในวันนี้ยังเห็นว่าตัวเลขทรงตัวอยู่ ทั้งที่มีมาตรการออกมาแล้ว