svasdssvasds

พารู้จักแพลตฟอร์ม Borderless.lgbt สำหรับกลุ่มสุขภาพ LGBT

พารู้จักแพลตฟอร์ม Borderless.lgbt  สำหรับกลุ่มสุขภาพ LGBT

Borderless Healthcare Group เห็นโอกาสทองในไทย เปิดตัวแพลตฟอร์ม“Borderless.lgbt” ในจังหวัดภูเก็ต แห่งแรก เจาะกลุ่ม LGBT ชี้เป็นกลุ่มใหญ่ที่ต้องการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ดูแลสุขภาพ มีกำลังการจับจ่ายใช้สอยสูง สามารถต่อยอดไปสู่มิติใหม่การสร้างเศรษฐกิจใหม่ในอนาคต

จากการระบาดของโควิด-19 ทำให้กลุ่ม LGBT ได้รับผลกระทบที่ไม่สามารถเดินทางไปปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับสุขภาพ ที่โรงพยาบาลได้ เพราะกลุ่มนี้ไม่ใช่มีแค่เรื่องผ่าตัดแปลงเพศแล้วจบ แต่มีเรื่องของสุขภาพจิต ที่ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา มาให้คำปรึกษา รวมถึงเรื่องโภชนาการ การออกกำลังกาย เพื่อป้องกันโรคอ้วน อีกทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นในกลุ่ม LGBT ในสหรัฐอเมริกา เกือบ 50%  เวลาเจ็บป่วยไม่อยากไปโรงพยาบาล เพราะกลัวถูกคนบูลลี่ เช่นเดียวกับกลุ่ม LGBT ในประเทศไทย รู้สึกอายและกลัวว่าเมื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงอาจส่งผลกระทบต่อหน้าที่ของตนเองได้

โดยข้อมูลด้าน Market Sites ทั่วโลกมีกลุ่ม LGBT จำนวนถึง 400 ล้านคน ประเทศไทยมี 4 ล้านคน, จีน 75 ล้านคน, อินเดีย 70 ล้านคน โดยที่จีนและอินเดีย เป็น 2 ประเทศ ที่อยู่แวดล้อมข้างประเทศไทย นับเป็นโอกาสทองของการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยที่จะขยายการลงทุนด้วยการเปิดตัวระบบคลาวด์เพื่อสุขภาพสำหรับกลุ่ม LGBT เฉพาะ ที่ใช้ชื่อว่า ‘Borderless.lgbt’

พารู้จักแพลตฟอร์ม Borderless.lgbt  สำหรับกลุ่มสุขภาพ LGBT

Dr. Wei Siang Yu ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการกลุ่ม Borderless Healthcare Group กล่าวว่า‘Borderless.lgbt’ เป็นรูปแบบPlatform หรือช่องทางเลือกทางการแพทย์ให้แก่กลุ่ม LGBT ในด้านการให้บริการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีผ่านระบบคลาวด์แบบไร้พรมแดนพร้อมกันกับแพทย์ท้องถิ่นในคลินิก เพื่อให้คำปรึกษา บริการด้านสุขภาพแบบไร้พรมแดนให้กับกลุ่ม LGBT โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ที่บ้าน, ที่ทำงาน, รีสอร์ท และ โรงแรมต่างๆ

สำหรับประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นฐาน หรือ Hub ในการเปิดตัว 'Borderless.lgbt’ เนื่องจากเป็นภูมิประเทศแถบเอเชียที่แวดล้อมไปกลุ่มชุมชน LGBT ขนาดใหญ่ แบ่งเป็น ประเทศไทย 4 ล้านคน, จีน 75 ล้านคน, อินเดีย 70 ล้านคน และยังไม่รวมถึงชุมชนชาวต่างชาติในกลุ่ม LGBT ที่พักอาศัยอยู่ในประเทศจากรัสเซีย ยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วย

ขณะเดียวกันกลุ่ม LGBT มีอัตราจับจ่ายใช้สอยเพื่อการท่องเที่ยว, ปาร์ตี้ ในประเทศไทย สูงถึง 1.15 % ของ GDP นับว่าเป็นตลาดใหญ่ต่อการสร้างเศรษฐกิจใหม่ๆ  ในด้านการแพทย์ และต่อยอดไปถึงด้านที่พักอาศัย อุตสาหกรรมการบริการที่เป็นการเพิ่มมิติใหม่ๆ ทางเศรษฐกิจอีกหลายมิติ อาทิ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของกลุ่ม LGBT, การใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุของกลุ่ม LGBT และ ที่พักโรงแรม รีสอร์ทสำหรับกลุ่ม LGBT รวมถึงนวัตกรรมที่เป็น Solution เพื่อเสริมรากฐานให้กับกลุ่ม LGBT ที่มีอยู่ในประเทศไทย เช่น การย้ายถิ่นฐานมาทำธุรกิจที่ประเทศไทย เลย

"เราได้เลือกจังหวัด ภูเก็ต เป็นแหล่งเริ่มธุรกิจ Borderless.lgbt ดังกล่าว เพราะ ภูเก็ต เป็นเมืองสำคัญ มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม มีสนามบินจำนวน 2 แห่ง, ท่าเทียบเรือขนาดใหญ่, โรงแรมระดับไฮแอนด์ 5 ดาว อีกทั้งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมอย่างมากต่อการเดินจาก ภูเก็ต ไป จีน และ อินเดีย"

อย่างไรก็ดี แผนงานของ Borderless Healthcare Group นับจากนี้ อีก 3 ข้างหน้า Dr. Wei Siang Yu  กล่าวว่า จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับทีมแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ ต่างๆ ในประเทศไทยให้เข้ามีส่วนร่วมใน

สำหรับแพลตฟอร์ม Borderless.lgbt ดังกล่าว  อีกทั้งจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ข้ามพรมแดนกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ระดับนานาชาติอื่นๆ นับเป็นการปฏิรูปประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์เพื่อกลุ่ม LGBT ระดับสากลที่มีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยความสามารถในการใช้ระบบคลาวด์ดูแลอย่างต่อเนื่องและไร้พรมแดน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทีมแพทย์ท้องถิ่นและทีมแพทย์นานาชาติ เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่ม LGBT ได้ทั่วโลกเลย ด้วยภูมิปัญญาที่ดีที่สุดและเปี่ยมด้วยความรับผิดชอบทางกฎหมายทางการแพทย์ ,และ การพัฒนาระบบนวัตกรรมทางภูมิปัญญาอันยิ่งใหญ่เพื่อกลุ่ม LGBT ผ่านแพลตฟอร์ม Borderless.lgbt ทั้งหมด

นอกจากนี้จะร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทอสังหาฯ ประเภทบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ในการนำเสนอระบบที่เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีคลาวด์ “Borderless.lgbt” ไปลงเพื่อเจาะตลาดและกำลังการซื้อที่อยู่อาศัยของกลุ่ม LGBT เฉพาะ

related