svasdssvasds

ทักษิณ ชินวัตร ท้ารัฐบาล “มอบอำนาจให้ผมดิ เดี๋ยวจะหาวัคซีนให้”

ทักษิณ ชินวัตร ขยี้รัฐบาล บอกการจัดหาวัคซีน มันเป็นเรื่องของการเจรจา ท้า “มอบอำนาจให้ผมดิ เดี๋ยวจะหาวัคซีนให้” เหน็บแรง ถ้าเรื่องวัคซีนยังเจรจาจัดหาไม่ได้ จะไปเจรจาเรื่องอะไรได้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  ไลฟ์สดในรายการ CARE ClubHouse x CARE Talk ทางเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ดำเนินรายการได้ถามว่า “รัฐบาลบอกตลาดวัคซีนเป็นตลาดของผู้ขาย เราต้องไปจ่อคิวซื้อเขา จากที่คุณโทนี่อยู่ในโลกกว้างแบบนี้ ถ้าเรามีเงิน มีความตั้งใจจริง เราสามารถที่จะหาวัคซีนได้เลยไหมครับ”

โดยนายทักษิณกล่าวว่า “มอบอำนาจให้ผมดิ เดี๋ยวจะหาวัคซีนให้ คือมันอยู่ที่การเจรจา ทั้งประเทศเนี่ย เจรจาซื้อวัคซีนไม่ได้ ผมก็ไม่รู้ว่า จะไปเจรจาอะไรได้แล้ว

ทักษิณ ชินวัตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และเมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า “ถ้าวันนี้ฝากคุณโทนี่ซื้อวัคซีน กี่วันได้ครับ” นายทักษิณ กล่าวว่า “มันฝากอย่างนั้นไม่ได้ แต่หมายความว่าต้องมอบอำนาจให้ผมซื้อ on behalf ของรัฐบาล

"ผมจะเล่าให้ฟังก่อน วัคซีนเนี่ย สมมติเอกชนไปเจรจา เขาตกลงจะขาย แต่ว่าเขาต้องให้รัฐบาลรับรู้ เพราะเขาต้องมีระบบลงทะเบียน แล้วทุกคนเนี่ย ต้องเชื่อถือได้ เอาไปใช้ข้ามประเทศได้ว่า มีการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้วเมื่อไหร่ วันที่เท่าไหร่ 14 วันแล้ว เดินทางไปไม่ต้องตรวจก็ได้ มันมีระบบนี้อยู่ 

"เพราะฉะนั้น วัคซีนถึงจะต้องลงบัญชีไว้ทุกอย่าง ฉะนั้น ถ้ารัฐบาลเห็นว่า ไม่รู้จะไปเจรจาอย่างไร มอบอำนาจให้ผมซิ เดี๋ยวผมจะไปทำให้ จริงๆ ผมยินดีทำเลย ผมว่างอยู่แล้ว ตอนนี้งานก็ไม่มีทำ"

related