svasdssvasds

แต้ว ณฐพร ตอบกลับชาวเน็ต หลังโดนดราม่ากักตัวทิพย์ มีคนเห็นโผล่คลินิก

แต้ว ณฐพร ตอบกลับชาวเน็ต หลังโดนดราม่ากักตัวทิพย์ มีคนเห็นโผล่คลินิก

เจ้าแม่ดราม่า! "แต้ว ณฐพร" นางเอกชื่อดัง โดนชาวเน็ตตั้งคำถามผ่านไอจี จวกกักตัวทิพย์ เจอโผล่คลินิก ซัดหนักไม่กักตัวตามที่แจ้ง งานนี้เจ้าตัวรีบคอมเมนต์ชี้แจงด่วน

ก่อนหน้านี้นางเอกสาว "แต้ว ณฐพร" เพิ่งจะชี้แจงดราม่ากักตัวทิพย์พาน้องหมาออกมาวิ่งเล่นหน้าบ้านไปหมาดๆ ล่าสุดเจอชาวเน็ตดราม่ากลางไอจีอีกแล้ว

เพราะมีชาวเน็ตตาดีเห็นผู้หญิงแต่งตัวคล้ายนางเอกสาวคนดัง ไปโผล่ที่คลินิกกายภาพบำบัดแห่งหนึ่ง จึงได้เข้ามาคอมเมนต์ถามในไอจีสาวแต้วว่า

"วันนี้คุณไปคลีนิค Ps rehab แน่ๆ เพราะเรานั่งรอจ่ายเงินต่อจากคุณ เราจำชุดได้ เราเสียใจมากจริงๆ ที่เป็นคุณ ทั้งๆ ที่คุณบอกทุกคนว่าคุณจะกักตัว เราถามคุณกลับลบคอมเมนต์ ยิ่งยืนยันว่าคุณไปมาจริงๆ เพราะคุณไม่ปฏิเสธ เราติดตามคุณมานาน เราผิดหวังมากจริงๆ ค่ะ"

ซึ่งงานนี้ แต้ว ได้เข้ามาตอบกลับว่า "ผลตรวจ PCR ไปเมื่อวานเป็น negative ค่ะ วันนี้เลยพาคุณแม่มาทำกายภาพ" ตามมาด้วย "พบวันที่ 22 ค่ะ และใส่แมสก์กันทุกคนตลอดเวลาค่ะ วันนี้เป็นวันที่ 13 หลังจากเจอพี่แพนเค้กค่ะ"

และ "ความจริง แต้วไม่ต้องกักตัวแต่แรก เพราะเสี่ยงต่ำค่ะ เพียงแต่เลี่ยงพบผู้คนทั่วไป ซึ่งแต้วควรจะใช้คำอื่นแทนคำว่า 'กักตัว' แต่แรกค่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ ยังไงขอให้ปลอดภัยจาก Covid เช่นกัน ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ"

โดยล่าสุดสาวแต้ว ได้โพสต์ข้อความ ขอโทษทุกคนที่ไม่ชี้แจงให้ชัดเจนในความหมายของการกักตัวที่ยกมาพูด พร้อมแนบประกาศคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ถึงการจัดระดับความเสี่ยงการสัมผัสโรคโควิด-19

"22 มิ.ย. เจอผู้ติดเชื้อ (ใส่แมสก์ทุกคนระหว่างซ้อม+ฉีด SINOVAC เข็ม 2 ครบ 3 สัปดาห์และตรวจภูมิคุ้มกันแล้ว)

27 มิ.ย. (DAY 6) ทราบข่าวว่า 'มีความเสี่ยง' จากการพบผู้ติดเชื้อ

28 มิ.ย. (DAY 7) PCR SWAB TEST ครั้งที่1+ตรวจภูมิคุ้มกัน ANTIBODY ผลเป็น NEGATIVE และมีภูมิคุ้มกัน ซึ่งถูกประเมินเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ+แจ้งผลการตรวจและประกาศจะกักตัวใน IG

3 ก.ค. (DAY 12) PCR SWAB TEST ครั้งที่2 ผลเป็น NEGATIVE

**จากความเข้าใจส่วนตัว ความผิดของแต้วจากกรณีนี้ คือ การใช้คำว่า "กักตั๋ว" แบบผิดๆ และไม่ชี้แจงให้ชัดเจนในความหมายของการกักตัวที่ยกมาพูด ทำให้หลายคนเข้าใจแต้วผิดในแนวการปฏิบัติตัวระหว่างช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

แต้วต้องขอโทษที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันถึงความถูกต้อง อย่างไรก็ตามหวังว่ากรณีนี้จะช่วยสร้างความกระจ่างให้กับหลายๆท่านนะคะ ขอบคุณค่ะ ณฐพร เตมีรักษ์"

related