svasdssvasds

แห่ปลูก “ไม้ใบด่าง” เก็งกำไร หารายได้ ปลุกกระแสตลาดต้นไม้ คึกคักอีกครั้ง !

แห่ปลูก “ไม้ใบด่าง” เก็งกำไร หารายได้ ปลุกกระแสตลาดต้นไม้ คึกคักอีกครั้ง !

ช่วงนี้กระแสต้นไม้ใบด่าง มาแรงแซงทางโค้ง คนแห่ปลูกเก็งกำไร หารายได้ช่วงโควิด-19 ล่าสุด มีการปั่นราคาไม้ใบด่างกันหนักมาก ผู้ประกอบการ แนะถ้าจะให้มีกำไร จะต้องเป็นผู้ปลูกตั้งแต่ต้นน้ำ ยันปลายน้ำ เท่านั้น

ช่วงโควิด-19 มีหลายหลากปรากฏการณ์ทางสังคมให้เห็น หนึ่งในนั้น คือ กระแสคนเมืองคนแห่ปลูกต้นไม้ช่วงทำงานอยู่บ้าน Work From Home ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนฮิตมาก ๆ ในการปลูกต้นไม้ ที่บ้าน ที่คอนโด ตามดารา ทำให้ตลาดต้นไม้คึกคักมาก ๆ แต่กระแสก็เงียบไปสักพัก จนมาตอนนี้กลับมาคึกคักอีกครั้งกับกระแส ‘ต้นไม้ใบด่าง

กระแสคนปลูกต้นไม้ช่วงโควิด-19 กลับมาคึกอีกครั้ง

จากสำรวจตามเพจขายต้นไม้ และสำรวจพ่อค้าแม่ค้าตลาดต้นไม้ พบว่า ต้นไม้ใบด่าง ขายดีจริงในช่วงนี้ ที่สำคัญพบว่า มีลูกค้าซื้อเพื่อไปเพาะเลี้ยงแล้วขายหน่อพันธุ์ขายต่อ หรือบางคนถึงขึ้นซื้อไปลงทุนเก็งกำไรกันเลยทีเดียว เพราะตอนนี้ ไม้ใบด่าง ราคาสูงลิ่วเลยทีเดีย ซึ่งไม้ยอดฮิต ได้แก่ กล้วยใบด่าง ซึ่งมีอยู่หลายสายพันธุ์ทั้งไทย และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กล้วยแดงอินโดด่าง, กล้วยฟลอริด้าด่าง, กล้วยน้ำว้าคร่อมเตี้ยด่าง, กล้วยมะลิอ่องด่า, กล้วยน้ำว้าไอศกรีมด่าง, กล้วยตานีด่าง, กล้วยป่าด่าง , มอนสเตอร่า เป็นต้น

กระแสปลูกต้นไม้ใบด่าง ยังแรงไม่ตก กระแสปลูกต้นไม้ใบด่าง ยังแรงไม่ตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แม่ค้าสาวเมืองพิษณุโลกโพสต์ขายต้นไม้มอนสเตอร่า ได้สูงถึงราคา 1.4 ล้าน

• สวนนงนุช’ ไม่ได้มีดีแค่...ต้นไม้ เรียนรู้ทำอาหารไทย หนึ่งกิจกรรมที่น่าค้นหา

• ปลูกต้นไม้ สำหรับมือใหม่ คัดมาแนะนำให้ต้นพวกนี้ตายยาก!

นักลงทุนแห่เก็งกำไร-ปั่นราคา ไม้ใบด่าง

ส่วนใครที่ถามว่า ? แล้วราคาแพงขนาดไหน ตอบได้เลยว่า แพงมากพอสมควร ล่าสุด กลุ่มคนรักกล้วยด่าง มีการแชร์ภาพส่งมอบต้นกล้วยใบด่างพันธุ์แดงอินโดราคาสูงถึง 4.35 แสนบาท ซึ่งนอกจากนี้ก่อนหน้านี้ยังมีการปิดดีลการซื้อขาย กล้วยแดงอินโดด่าง ซึ่งลายนี้สวยมาก ๆ มีมูลค่าสูงถึง 1.2 ล้านบาท และมีข้อมูลว่ากล้วยแดงอินโดด่างเคยมีการขายกันสูงกว่า 2.7 ล้านบาท เรียกได้ว่าใครเงินแบบเหลือ ๆ ก็ลองไปหาซื้อมาปลูกกกันได้

ภาพรวมตลาดต้นไม้ยังพอไปได้

ภาพรวมตลาดต้นไม้ยังพอไปได้

ผู้ประกอบการ แนะ เก็งกำไรยังไงให้มีกำไร

‘สุธิน คงสวัสดิ์’ เจ้าของร้านบ้านต้นไม้ By น้าห้อย ในบุญยงตลาดต้นไม้ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้กระแสการปลูก และการซื้อขายไม้ใบด่าง ร้อนแรงจริง ๆ มีการซื้อเก็งกำไรกันมาก รวมถึงมีการปั่นราคา กันมากขึ้นในท้องตลาด จึงแนะนำว่า ถ้าคนที่จะเก็งกำไรด้วยการซื้อมา ขายไป อาจมีความเสี่ยง แต่ถ้าหากเป็นผู้เพาะเลี้ยงเองตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ตรงนี้ก็อาจทำให้มีกำไรได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตามในส่วนของตลาดต้นไม้อื่น ๆ ภาพรวมก็ถือว่าทรงตัว จะมีขึ้นลงบ้าง ตามกระแสคนดังโปรโมท หรือช่วงที่เป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าภาพรวมตลอดทั้งปี 2564 ตลาดจะยังคงพอไปได้ เพราะคนมีเวลาทำงานอยู่ที่บ้านช่วงโควิด-19 ก็จะตกแต่งสวนที่บ้าน หรือเหงาๆปลูกต้นไม้ไว้เป็นเพื่อน โดยเฉพาะต้นไม้ใบด่าง จะยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง สำหรับคนที่สนใจต้นไม้หลากหลายชนิดสามารถสอบถามได้ที่ 085-447-8249 บ้านต้นไม้ By น้าห้อย ในบุญยงตลาดต้นไม้ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

related