svasdssvasds

“อนุทิน” ลั่น ไม่ได้หนีแต่ติดภารกิจ มอบหมาย ปลัดสธ. ดูแล “หมอไม่ทน” พรุ่งนี้

“อนุทิน” ลั่น ไม่ได้หนีแต่ติดภารกิจ มอบหมาย ปลัดสธ. ดูแล “หมอไม่ทน” พรุ่งนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เผย กรณีกลุ่ม "หมอไม่ทน" จะบุกกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขรับเรื่องแทน ยืนยันไม่ได้หนี ส่วนความคืบหน้าวัคซีนไฟเซอร์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจาผู้ผลิตคาดไม่เกิน 2 สัปดาห์แล้วเสร็จ กำหนดการจัดส่งไตรมาส 4 ของปี

6 ก.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ได้นำหลักการการลงนามในสัญญาการจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งผู้ที่ถือสัญญาคือกรมควบคุมโรค และการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งเป็นการจัดซื้อวัคซีนตามทางเลือก ตามนโยบายของศบค.และรัฐบาล ก็ได้นำเข้าขอความเห็นชอบ จากคณะรัฐมนตรีเมื่อเช้านี้  ซึ่งมีการแสดงความเห็นหากหลาย ซึ่งการสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ขั้นตอนต่อไปคือการการเจรจาเงื่อนไขกับผู้ผลิต ซึ่งคาดจะสามารถดำเนินการได้อยู่ใน  2 สัปดาห์นี้  ซึ่งไม่กระทบต่อการจัดส่งเพราะยังอยู่ในห้วงเวลาการจัดส่ง ที่กำหนดไว้ช่วงไตรมาส4ของปี ส่วนความเห็นการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้บุคลากรทางการต้องมีการหารือ แพทย์ผู้เชียวชาญ พิจารณาซึ่งมีมติอย่างไร ก็พร้อมดำเนินการตามนั้น 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากการกรณียังพบผู้ป่วยติดค้างรอเตียง เบื้องต้นแนะนำให้ไปยังศูนย์พักคอยนิมิบุตร เพื่อให้แพทย์ประเมินสำหรับมีอาการ  ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลบุษราคัม หรือยังสามารถประสานช่องทางสายด่วน กรมการแพทย์ 1668 และ กทม. 1669 ซึ่งภาระกิจของกระทรวงขณะนี้ พยายามเข้ามาช่วยกรุงเทพมหานคร เพราะงานกทม.ล้นจริง ต้องเข้าไปช่วยสิ่งสำคัญสุดคือการให้ผู้ป่วยเข้าถึงเตียง ถึงมือแพทย์ ให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีกลุ่ม หมอไม่ทน จะรวมตัวกันนำรายชื่อเข้ามายื่นข้อเรียกร้อง ที่กระทรวงสาธารณสุขในวันพรุ่งนี้นายอนุทินระบุว่าเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนทำได้ แต่เนื่องจาก พรุ่งนี้ตนติดภารกิจได้มอบหมายให้ นายแพทย์เกียรติภูมิ   วงศ์รจิต  ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับเรื่องแทน

related