svasdssvasds

ชวน ปัดข้อเสนอล็อกดาวน์ เผยยังไม่คิดให้ ส.ส.ฉีดวัคซีนเข็ม 3

ชวน ปัดข้อเสนอล็อกดาวน์ เผยยังไม่คิดให้ ส.ส.ฉีดวัคซีนเข็ม 3

ชวน ปัดข้อเสนอล็อกดาวน์ ย้ำมีกฎหมายสำคัญต้องประชุมสภา กำชับเลขาฯ คุมเข้มคนเข้า-ออก แจงงบ65 ยังไม่คิดให้ ส.ส.ฉีดวัคซีนเข็ม 3 เพราะเห็นว่ากลุ่มคนที่มีความเสี่ยงคือบุคลากรทางการแพทย์ จึงเป็นความชอบธรรมที่พวกเขาสมควรจะได้ฉีดก่อน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงข้อเสนอให้ล็อคดาวน์สภา ว่า ขณะนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องประชุมตามปกติ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะมีกฎหมายสำคัญ โดยเฉพาะร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 ซึ่งอยู่ในชั้นกรรมาธิการ และ มีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการ มาอีก 10 คณะ เพื่อเร่งประชุมให้ทันกรอบเวลา แต่วานนี้ได้รับเเจ้งว่ามีคนมารอชี้แจงจำนวนมาก จึงได้ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง ก็พบว่ามีคนมายืนรอชี้แจงหน้าห้องจำนวนมากจริง ติดตามจึงได้กำชับไปยังเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้ติดตามเรื่องนี้ คุมเข้ม และระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งนี้หาก ศบค. ประกาศล็อคดาวน์กรุงเทพฯ ค่อยพิจารณาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่วนในสภา ก็ได้ย้ำให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเช่นกัน รวมถึงสื่อมวลชนแม้ว่าจะได้รับวัคซีนครบแล้วก็ตาม ขอให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันทุกครั้ง เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อ ถือเป็นการช่วยบุคลากรทางการแพทย์อีกทางหนึ่ง

ขณะที่การประชุมร่วมรัฐสภา ก็ยังมีความจำเป็นที่ต้องประชุมอย่างน้อย 1 ครั้ง เนื่องจากมีร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดที่ยังค้างอยู่ คาดว่าจะใช้เวลาประชุมไม่เกิน 1 วัน ซึ่งรัฐบาลได้ประสานเร่งรัดมา

นายชวน ยังกล่าวถึงกรณีวิป 3 ฝ่ายจะให้ ส.ส.ทุกคนทำ rapid test ก่อนเข้าสภาทุกคน ว่า หากมีความจำเป็นก็จะให้เลขาฯ สภา ไปคำนวณและพิจารณาดู แต่เห็นว่าส่วนใหญ่ก็ฉีดวัคซีนไปแล้ว พร้อมยืนยันด้วยว่า ยังไม่มีความคิดเรื่องการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับ ส.ส. และเจ้าหน้าที่สภา เพราะเห็นว่ากลุ่มคนที่มีความเสี่ยงคือบุคลากรทางการแพทย์ จึงเป็นความชอบธรรมที่พวกเขาสมควรจะได้ฉีดก่อน

related