svasdssvasds

ชาวขอนแก่น พร้อมใจกันฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ชาวขอนแก่น พร้อมใจกันฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ชาวขอนแก่นพร้อมใจถลกแขนเสื้อฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่แน่นทุกโรงพยาบาล ขณะที่เทศบาล จัดรถรับ-ส่ง จากบ้านถึงจุดฉีด ผู้ว่าฯ เผยเดือนนี้ขอนแก่น รับวัคซีนนับแสนโดส เร่งกระจายฉีดทั้งจังหวัด เตือนใครมีอาการไม่พึงประสงค์แจ้ง 1669 เข้าช่วยเหลือทันที

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.ค.2564 บรรยากาศการให้บริการฉีดวัคซีนที่จุดฉีดวัคซีน โรงพยาบาลต่างๆ ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรค และสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น กำหนดยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติหรือไคซ์ ในความรับผิดชอบของ รพ.ขอนแก่น,ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ในความรับผิดชอบของ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอพล ในความรับผิดชอบ ของ รพ.พล มีประชาชนที่จองเข้ารับการฉีดวัคซีน และได้รับการแจ้งจากโรงพยาบาลทยอยกับมาลงทะเบียนและรับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง

 โดยเฉพาะที่ จุดบริการฉีดวัคซีน อ.พล ที่ นายกิตติโชติ  เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล ,นางทัศนีย์  พินราช สาธารณสุข อ.พล และ นพ.ประวีร์  คำศรีสุข ผอ.รพ.พล ได้จัดรถรับและส่งประชาชนในเขตชุมชน และพื้นที่ตำบลต่างๆ มาทำการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยนอกจากการจัดรถรับและส่งแล้ว ยังคงมีการจัดอาหาร น้ำดื่ม ขนม รวมไปถึงการบริการในกลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ ได้มาฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ขอนแก่น"  ปชช.ยืนรอต่อคิวลุ้นรับทองคำ 1 สลึง หลังการฉีดวัคซีน 

• "คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ในจ.ขอนแก่น เข้ารักษาตัวที่รพ. อยู่ห้องความดันลบแล้ว

• Breaking News : สธ.ชง ศบค.คุมโควิด14วัน ล็อกดาวน์งดออกบ้าน-ลดเดินทาง

 นางรุ่งอรุณ อิสสระพงศ์ อายุ 83 ปี ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ไม่กลัวที่จะฉีดวัคซีน แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่วัคซีนต่างๆก็ฉีดมาตลอด อีกทั้งการการฉีดวัคซีนยังได้ปรึกษาแพทย์ประจำตัว และ แพทย์ รพ.พล ที่มาให้คำแนะนำก่อนฉีด ก็ทราบว่าสามารถที่จะฉีดวัคซีนได้ และโดยส่วนตัวไม่กลัวอยู่แล้ว และอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ตามที่รัฐบาลกำหนด จึงให้ลูกหลานไดพามาฉีดวัคซีนในวันนี้

 

 ขณะที่นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในเดือน ก.ค.นี้ คณะกรรมการควบคุมโรค ดี้รับการประสานจาก ศบค.ในการได้รับการจัดสรรวัคซีน ทั้งสิ้น 113,800 โดส แยกเป็นซิโนแวค 109,200 โดส และ แอสตร้าเซนเนก้า 46,000 โดส ขณะที่ยอดจองของการฉีดวัคซีนในเดือน มิ.ย.จนถึงขณะนี้รวมทั้งสิ้น 108,207 คน และในส่วนของหน่วยงานและองค์กร ได้ทำหนังสือถึง สสจ.ขอนแก่น เพื่อขอรับการสนับสนุนวัคซีน 221 หน่วยงาน รวม 192,179 คน  

 ดังนั้นการบริหารจัดการวัคซีน คณะกรรมการฯดำเนินงานได้ประชุมทุกสัปดาห์เพื่อกระจายวัคซีนลงลึกไปในระดับอำเภอและหน่วยบริการฉีดวัคซีนในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ของคนขอนแก่นกันให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วและมีอาการไม่พึงประสงค์ขอให้รีบแจ้งผ่านระบบหมอพร้อม หรือสายด่วน 1669 เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ให้คำแนะนำและเร่งให้การช่วยเหลือได้ทันที

related