svasdssvasds

ธุรกิจฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 - แม่บ้าน โอกาสทองบนความเสี่ยงโรคระบาด !

ธุรกิจฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 - แม่บ้าน โอกาสทองบนความเสี่ยงโรคระบาด !

บนวิกฤตมักมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ แม้ว่าโควิด-19 ในไทยจะยังคงสาหัส แต่ก็มีหลายธุรกิจที่โตเงียบในช่วงนี้ อย่างเช่น ธุรกิจฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 แม่บ้านทำความสะอาด ถือว่าเป็นโอกาสทองบนความเสี่ยงโรคระบาด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ผู้คนกำลังกลัวอย่างมากที่จะติดเชื้อโควิด-19 เพราะสถานการณ์ในไทยขณะนี้เข้าขั้นวิกฤตมากๆ ถึงขั้นศบค.ประกาศมาตรการยกระดับคุมเข้มโควิด-19 ล็อกดาวน์10 จังหวัดคุมเข้มสูงสุดแล้วเพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19  แน่นอนชีวิตผู้คน การค้าขาย การทำมาหากินทุกรูปได้รับผลกระทบ แต่โดยส่วนใหญ่ธุรกิจจะได้รับผลกระทบมากกว่าได้โอกาส

ยุคทองของธุรกิจธุรกิจฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

แต่.... เชื่อหรือไม่ว่ามีบางธุรกิจที่ได้โอกาสในวิกฤตครั้งหนึ่ง นั่นคือ ธุรกิจฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 แม่บ้านทำความสะอาด หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อจากโควิด-19 #สปริงนิวส์ ได้เข้าไปส่องดูเพจบริษัทรับฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 พบว่า มีลูกค้าสนใจฉีดพ่นฆ่าเชื้อ บ้าน คอนโด หอพัก สำนักงาน กันมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าราคาบริการมีการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย รวมถึงพบว่ามีหลายบริษัทที่ปรับไลน์ธุรกิจหันมาทำธุรกิจธุรกิจฉีดพ่นฆ่าเชื้อ หรือธุรกิจส่งแม่บ้านทำความสะอาด กันมากขึ้น

ช่วงนี้โควิด-19ระบาดหนัก ธุรกิจทำความสะอาดมาแรง ช่วงนี้โควิด-19ระบาดหนัก ธุรกิจทำความสะอาดมาแรง

ปรับให้บริการ 24 ชั่วโมง

ไม่เพียงเท่านั้นยังพบว่า มีบางบริษัทต่าง ๆ ได้ปรับตัวเองให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด 24 ชั่วโมง พร้อมใช้เว็บไซต์ ไลน์ เฟซบุ๊ก ช่องทางออนไลน์สื่อสารกับลูกค้า รวมถึงการเพิ่มคอลเซ็นเตอร์เพื่อบริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง บริการแบบไม่มีวันหยุด, เพิ่มบุคลากร และทีมงานสำหรับการฉีดพ่นฆ่าเชื้อนอกพื้นที่ รวมทั้งการเปิดให้บริการพ่นฆ่าเชื้อตลอด 24 ชั่วโมง ตามวัน-เวลาที่ลูกค้าสะดวก พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นเมื่อใช้บริการ big cleaning จะแถมฟรี บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

อาชีพแม่บ้านฟรีแลนซ์สร้างรายได้งาม ช่วงโควิดระบาด

ทีมข่าวยังได้ร่วมพูดคุยกับ ‘ป้าสายใจ’ พนักงงานทำความสะอาดคอนโดแห่งหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า นอกจากจะทำงานเป็นแม่บ้านประจำแล้ว วันหยุด และหลังเลิกงาน ป้ายังรับฟรีแลนซ์ทำความสะอาดบ้านให้ลูกค้าต่าง ๆ ตามบ้านเรือน แม้ว่าจะเป็นอาชีพที่เสี่ยงช่วงโควิด-19 แต่ช่วงนี้ลูกค้าแน่นมาก ๆ เพราะคนหันมาใส่ใจทำความสะอาดบ้านเรือนมากขึ้น ทำให้มีรายได้วันละหลายพันบาทต่อวัน

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่น่ากลัวมาก ๆ ทำให้ป้าต้องดูแลตัว พร้อมพกอุปกรณ์ป้องกันตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะช่วงนี้เป็นถือว่าเป็นโอกาสทองของการกอบโกยรายได้ แต่....ก็อยู่บนความเสี่ยงเช่นกัน แม้ว่าตัวป้าเองจะฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม

related